เปโดร อคอสต้า แฮปปี้คัมแบ็คโพเดียมอารากอน

Last updated: 2 ก.ย. 2567  |  159 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปโดร อคอสต้า แฮปปี้คัมแบ็คโพเดียมอารากอน

หลังมีสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากในหลายๆสนามที่ผ่านมา เปโดร อคอสต้า รุกกี้ชาวสแปนิชจากทีม Red Bull GasGas Tech3 แฮปปี้คัมแบ็คโพเดียมที่อารากอน 

โพเดียมสปรินท์เรซสนามล่าสุดของอคอสต้าเกิดขึ้นที่มูเจลโลเมื่อต้นเดือนมิถุนายน และโพเดียมฟูลเรซสนามล่าสุดของเขาต้องย้อนไปถึงออสตินเมื่อกลางเดือนเมษายนเลยทีเดียว การกลับมาคว้าดับเบิลโพเดียมที่อารากอนในครั้งนี้ทำให้นักบิดวัย 20 ปีมีความสุขมากๆเพราะนอกจากจะได้ฉลองความสำเร็จต่อหน้าแฟนๆในโฮมเรซแล้ว คะแนนสะสมของเขาก็พุ่งขึ้นอันดับ 5 บนตารางแชมเปียนชิพด้วย

MotorLand หลุดจากปฏิทินการแข่งขัน MotoGP ฤดูกาลที่แล้วเพื่อปรับปรุงพื้นผิวแทร็กใหม่ เมื่อรวมกับสภาพอากาศในสุดสัปดาห์นี้บอกเลยว่าผลการแข่งขันเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดา

"พูดยากครับ มันเป็นสภาพสนามที่พิเศษ มันอาจจะไม่คงที่มากนัก มันไม่ง่ายที่จะพูดถึงเรื่องนี้"

"ก็จริงที่เรามีความก้าวหน้าไปอีกขั้นเมื่อเทียบกับฝันร้ายที่เกิดขึ้นในออสเตรีย ต้องมาดูกันว่าเราจะเป็นอย่างไรที่มิซาโนและเราจะรับมือกับการแข่งขันครั้งที่ 2 ที่มิซาโนอย่างไร เพราะมันจะเป็นสนามแรกที่ผมจะได้ทำการแข่งขัน 2 ครั้งใน MotoGP อย่างไรก็ตาม เรายังต้องทำความเข้าใจว่าเราอยู่จุดไหน" ฤดูกาลนี้สนามมิซาโนจะเป็นสังเวียนในการดวลความเร็ว 2 ครั้ง สุดสัปดาห์หน้าจะเป็นการแข่งขันรายการ San Marino Grand Prix และอีก 2 สัปดาห์ถัดไปจะเป็นการแข่งขัน Emilia Romagna Grand Prix

"จากออสเตรียที่เป็นสุดสัปดาห์ที่ยากที่สุดในฤดูกาล มันดีมากที่ได้กลับมาแข่งขันได้ดีและได้ต่อสู้เพื่อบางสิ่งบางอย่างอีกครั้งที่นี่ ก็ใช่ที่วันนี้เราพลาดเล็กน้อยในพาร์ทแรกของการแข่งขันมันทำให้เรามีช่องว่างจากคู่แข่งมากกว่าเมื่อวาน เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วการจัดการกับยางหลังของเราค่อนข้างยากครับ"

การกลับไปใช้ KTM RC16 รุ่นเก่า มีส่วนทำให้ เปโดร อคอสต้า มีความก้าวหน้าที่อารากอน

"ท้ายที่สุดแล้วเราต้องเข้าใจว่าโปรเจ็คต์ของพวกเราเป็นโปรเจ็คต์ที่ยังใหม่ บางครั้งเราพยายามทำหลายอย่างและผมอาจจะคิดมากเกินไป หลายอย่างรวมกัน บางทีมันดีกว่าถ้าเรายอมถอยหลังหนึ่งก้าวเพื่อกลับขึ้นไปอยู่ข้างหน้าอีกครั้ง"

"นอกจากนี้เรายังกลับไปใช้รถแข่งที่ผมรู้จักดี จริงอยู่ที่มันอาจจะไม่ใช่ตัวแข่งที่เร็วที่สุดแต่มันมีความคงเส้นคงวามากกว่าครับ เราต้องลองวิธีนี้ เพราะเราก็เห็นแล้วว่าวิธีนี้มันทำให้เรากลับไปแข่งขันได้อีกครั้ง"

เปโดร อคอสต้า กลับมาทำการแข่งขันได้ดีที่อารากอน มาดูกันว่าเขาจะสามารถรักษาฟอร์มที่มิซาโนได้หรือไม่ 6 - 8 กันยายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้