หัวหน้าทีมช่างเผยเบื้องหลังความสำเร็จของ มาร์ก มาร์เกซ ที่อารากอน

Last updated: 2 ก.ย. 2567  |  174 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หัวหน้าทีมช่างเผยเบื้องหลังความสำเร็จของ มาร์ก มาร์เกซ ที่อารากอน

Frankie Carchedi หัวหน้าทีมช่างของ มาร์ก มาร์เกซ เผยเบื้องลึกเบื้องหลังที่ทำให้สตาร์ชาวสแปนิชกลับมาคว้าชัยชนะในรอบเกือบ 3 ปีที่อารากอน

หลังห่างหายจากชัยชนะไป 1,043 วัน ในที่สุด มาร์ก มาร์เกซ ก็กลับมายืนบนโพเดียมสูงสุดอีกครั้งใน Aragon Grand Prix 2024 แน่นอนว่าการกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งหลังมีอาการบาดเจ็บรบกวนมายาวนานไม่ใช่เรื่องง่าย อะไรที่ทำให้เขาประสบความเร็จในครั้งนี้ ไปดูกันเลย

"สุดสัปดาห์นี้เรามีการเปลี่ยนแปลงมากกว่าสุดสัปดาห์อื่น" Frankie Carchedi กล่าวกับ TNT Sports

"ทั้งฝนตก ทั้งซ้อมในแทร็กแห้ง การยึดเกาะของยางไม่เหมือนเดิม ตั้งแต่ FP1 จนเข้าสู่ช่วงควอลิฟาย การตั้งค่าจะเปลี่ยนไปทุกครั้ง ในการแข่งขันกรังด์ปรีซ์วันอาทิตย์นั้นยากที่สุดเพราะเราไม่เคยผ่านเซสชั่นที่แห้งสนิทมาก่อน"

"โค้งที่ 3 หรือ 4 จะขาดการยึดเกาะ ส่วนโค้งที่ 9 และ 10 ดูเหมือนบริเวณนี้แทร็กจะเปียก แต่เขาทำบางอย่างที่ต่างจากนักแข่งคนอื่นมากๆ"

สิ่งที่มาร์เกซต่างจากคู่แข่งของเขาคืออะไร?

"มันคือการเข้าโค้งครับ ความต่างคือความเร็วในการเข้าโค้งของเขา"

ในช่วงออกโค้ง 15 ดูเหมือนว่า มาร์ก มาร์เกซ จะเร่งความเร็วได้เหนือกว่า ฟรานเชสโก บันญาญา และเพื่อนร่วมค่าย Ducati คนอื่นๆ นี่คือครั้งแรกที่ GP23 เร่งความเร็วได้ดีกว่า GP24 ในโค้งที่ต้องใช้เกียร์ต่ำ

"นี่คือหนึ่งในโค้งที่เขาขี่ในไลน์ที่ต่างจากคนอื่น เขาทำความเร็วได้ดีกว่าคู่แข่งตอนออกโค้ง สปีดเป็นสิ่งที่เข้าใจยากมาก"

นอกจากนี้ Frankie Carchedi ยังเผยว่าพวกเขาได้ค้นพบบางอย่างที่อารากอน

"เราพบสิ่งที่ทำให้มาร์กมั่นใจได้ว่าเขาสามารถขี่ในสไตล์ของเขาได้เลย เขายังทำมุมเอียงได้เหมือนเดิมในขณะที่นักแข่งบางคนพบว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย"

Frankie Carchedi ยังบอกอีกว่าเขาไม่เคยเห็นข้อมูลที่พิเศษเหมือนข้อมูลของ มาร์ก มาร์เกซ มาก่อน

"เมื่อคุณทำงานกับคนอย่างเขา คุณจะได้รับความรู้มากมายจากเขา"

การคว้าดับเบิลวินที่อารากอนทำให้ มาร์ก มาร์เกซ ขยับขึ้นอันดับ 3 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ ตอนนี้เขาตามผู้นำอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน อยู่ 70 แต้ม มาดูกันว่าอีก 8 สนามที่เหลือของฤดูกาลผลงานของ MM93 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้