คอนเฟิร์ม! 'สมเกียรติ จันทรา' ร่วมงาน LCR Honda ขึ้นแท่นนักแข่งไทยคนแรกในคลาส MotoGP

Last updated: 30 ส.ค. 2567  |  241 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คอนเฟิร์ม! 'สมเกียรติ จันทรา' ร่วมงาน LCR Honda ขึ้นแท่นนักแข่งไทยคนแรกในคลาส MotoGP

วันนี้ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่นวัย 32 ปี จากทีม Idemitsu Honda LCR ประกาศยุติบทบาทนักแข่ง MotoGP หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2024 และจะรับหน้าที่เป็นเทสต์ไรเดอร์ให้กับ Honda ในฤดูกาลหน้า โดยนักแข่งที่จะมาแทนที่ของเขาคือ ก้อง สมเกียรติ จันทรา สตาร์ชาวไทยในคลาส Moto2  

สมเกียรติ จันทรา เข้าร่วมทีม Idemitsu Honda Team Asia เดบิวต์ในคลาส Moto2 เมื่อปี 2019 และจบฤดูกาลแรกที่อันดับ 21 ต่อมาก้องจบฤดูกาล 2020 ที่อันดับ 25 หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในคลาส Moto2 มา 2 ฤดูกาล ก้องทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจนสามารถปิดซีซั่นที่อันดับ 18 , 10 และ 6 ในฤดูกาล 2021 , 2022 และ 2023 ตามลำดับ ปัจจุบันก้องอยู่ในอันดับที่ 10 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ Moto2 2024 พัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของเขาส่งผลให้ LCR ดึงตัวขึ้นไปแข่งขันใน MotoGP 2025 และกลายเป็นนักแข่งไทยคนแรกในคลาส MotoGP 

Lucio Cecchinello บิ๊กบอส LCR กล่าวว่า "ก่อนอื่นผมขอขอบคุณ ทาคาอากิ นาคากามิ สำหรับความมุ่งมั่นตอลด 7 ปีที่ผ่านมา พวกเราขอให้เขาประสบความสำเร็จในบทบาทใหม่กับ Honda สำหรับอนาคตของ HRC เราเชื่อว่ามันถึงเวลาแล้วที่ต้องกล่าวต้อนรับนักแข่งเอเชียผู้มีความสามารถอย่าง สมเกียรติ จันทรา เราคิดว่าเขาสมควรได้รับโอกาสในคลาสสูงสุดของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ตลอดหลายปีในคลาส Moto2 เขาแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและทักษะในการเติบโตและกลายเป็นนักแข่งที่แข็งแกร่งใน MotoGP พวกเรา LCR และ Honda จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสนับสนุนเขาตลอดช่วงเวลาต่างๆในโปรเจ็คต์นี้"

ด้าน สมเกียรติ จันทรา กล่าวด้วยความยินดีว่า "ผมตื่นเต้นมากๆที่จะได้เข้าร่วมทีม LCR การก้าวเข้าสู่การแข่งขัน MotoGP เป็นความฝันของผมมาโดยตลอด ในที่สุดผมก็ทำให้ความฝันกลายเป็นจริง ผมขอขอบคุณผู้สนันสนุนทุกท่านและทุกๆคนที่ซัพพอร์ตผมตั้งแต่เริ่มต้นมาจนถึงวันนี้ สำหรับฤดูกาลหน้า ผมมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ ผมจะทุ่มสุดตัวและสนุกไปกับการผจญภัยครั้งใหม่ มันอาจจะยากแต่ผมจะทำให้ดีที่สุดครับ"

ผลงานของ สมเกียรติ จันทรา ใน MotoGP 2025 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้