มาร์ก มาร์เกซ ไม่แคร์ล้มบ่อย ขอมุ่งมั่นลดความผิดพลาดใน MotoGP 2024

Last updated: 27 ส.ค. 2567  |  122 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 มาร์ก มาร์เกซ ไม่แคร์ล้มบ่อย ขอมุ่งมั่นลดความผิดพลาดใน MotoGP 2024

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Gresini Racing MotoGP ไม่แคร์ล้มบ่อย ขอมุ่งมั่นลดความผิดพลาดใน MotoGP 2024

สตาร์ชาวสแปนิชล้มไปแล้ว 16 ครั้ง จาก 11 สนามที่ผ่านมา แม้จะเกิดอุบัติเหตุมากกว่านักบิดคนอื่นแต่การล้มในสุดสัปดาห์การแข่งขันไม่ได้สร้างความรำคาญให้กับเขา เมื่อถูกถามว่าที่ล้มบ่อยในฤดูกาลนี้เป็นเพราะสไตล์การขี่ของเขาหรือเพราะต้องปรับตัวให้เข้ากับ GP23 ? ไปดูคำตอบของ มาร์ก มาร์เกซ กันเลย

"มันคือเรื่องจริงที่ผมล้มบ่อยในครึ่งแรกของฤดูกาลครับ อย่างที่ผมพูดไปแล้วว่าผมล้มบ่อยมากที่ปอร์ติเมาและออสติน"

"และมันไม่ใช่ความผิดของผม มันก็ใช่ที่สนามล่าสุดผมล้มไปสองสามครั้งซึ่งผมก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมถึงล้มและมันทำให้ผมเสียความมั่นใจเล็กน้อย แต่ตอนนี้เราต้องพยายามกันอีกครั้งเพื่อค้นหาลิมิตในเวย์ที่ถูกต้องครับ"

"เรื่องดีคือผมล้มตอนซ้อม มันก็จริงที่ผมล้มระหว่างทำการแข่งขันในรอบสปรินท์ที่ซิลเวอร์สโตน(และสปีลเบิร์ก) แต่ปกติแล้วในเมนเรซผมมักจะอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์เสมอ นี่คือประเด็นสำคัญ ผมอยากล้มให้น้อยลงแต่ตอนนี้มันคือตัวเลข(จำนวนครั้งที่ล้ม)ที่ผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ครับ"

มาร์ก มาร์เกซ ห่างหายจากชัยชนะใน MotoGP ไปนานหลายฤดูกาลแต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับชัยชนะ MM93 ขอโฟกัสที่การสร้างรากฐานสำหรับแคมเปญปี 2025 เพราะมาร์เกซหวังว่าเขาจะกลับมาต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกอีกครั้งในปีหน้า

"สำหรับผม มันไม่สำคัญว่าผ่านไปกี่วันแล้ว ผมรู้ว่าปีนี้เป็นปีแห่งการสร้างผลงานและผมก็กำลังทำอยู่ ผมพยายามสร้างความมั่นใจและผมพยายามก้าวไปทีละขั้นครับ"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 11 สนาม มาร์ก มาร์เกซ มี 192 แต้ม รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ สนามที่ 12 จะไปดวลความเร็วกันที่อารากอน 30 สิงหาคม - 1 กันยายนนี้ มาดูกันว่าผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ ในสนามโปรดของเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้