Aragon Grand Prix โอกาสสำคัญที่ 'มาร์ก มาร์เกซ' จะกลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้ง

Last updated: 27 ส.ค. 2567  |  127 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 Aragon Grand Prix โอกาสสำคัญที่ 'มาร์ก มาร์เกซ' จะกลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้ง

หลังห่างหายจากการคว้าชัยชนะไปนานหลายฤดูกาล หรือ Aragon Grand Prix 2024 จะเป็นโอกาสสำคัญที่ มาร์ก มาร์เกซ จะกลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้ง ? 

เป็นเวลากว่า 1,000 วันแล้วที่แชมป์โลก 8 สมัยห่างหายไปจากการคว้าชัยชนะใน MotoGP ครั้งล่าสุดที่เขาได้ขึ้นไปยืนบนโพเดียมสูงสุดต้องย้อนไปที่การแข่งขัน Emilia Romagna Grand Prix เมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่มิซาโน

มาร์ก มาร์เกซ ย้ายมาร่วมงาน Gresini Racing MotoGP ฤดูกาลแรก หลัง MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 11 สนาม 22 เรซ สตาร์ชาวสแปนิชเก็บโพเดียมไปแล้ว 9 เรซ แม้จะขยับเข้าใกล้ชัยชนะในหลายๆสนามแต่ MM93 ยังทำไม่สำเร็จ

MotorLand Aragón สนามโปรดของมาร์เกซกลับเข้ามาในปฏิทินการแข่งขัน MotoGP อีกครั้งหลังหายไปจากโปรแกรมของปีที่แล้ว เมื่อย้อนกลับไปดูผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ ที่อารากอนบอกเลยว่าเขาคือหนึ่งในนักบิดที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ตลอดอาชีพนักแข่งของมาร์เกซเขาเคยคว้าชัยชนะที่สนามแห่งนี้ 6 ครั้ง! หรือสุดสัปดาห์นี้จะสิ้นสุดการรอคอยชัยชนะของแชมป์โลก 8 สมัย ?

"สำหรับผม สิ่งที่ต้องจับตามองในสุดสัปดาห์นี้คือ มาร์ก มาร์เกซ" Lewis Duncan รีพอร์ตเตอร์ชื่อดัง กล่าว

"มันเป็นสนามที่เหมาะกับคนถนัดซ้าย เขาทำได้ดีเสมอที่อารากอน ผมคิดว่ามันจะเป็นโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับมาร์กในการคว้าชัยชนะกรังด์ปรีซ์ฤดูกาลนี้"

"เรารู้ว่าที่อารากอนนั้นเขาแข็งแกร่งเสมอและสนามนี้มันเหมาะกับสไตล์ของเขาจริงๆ"

"ด้วยสนามนี้พักไป 1 ปีและด้วยผิวแทร็กใหม่ รถ Ducati รุ่นเก่าน่าจะออกตัวได้เร็วกว่ารุ่นใหม่เล็กน้อย ผมคาดหวังผลงานดีๆจากมาร์กในสุดสัปดาห์นี้ ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นผมคงผิดหวังมากเพราะผมคิดว่านี่คือหนึ่งในโอกาสสำคัญที่กำลังจะมาถึง"

ครั้งล่าสุดที่มีการแข่งขันที่อารากอน ชัยชนะเป็นของ อิเนีย บาสเตียนินี ที่ยังเป็นนักบิดของทีม Gresini Racing MotoGP อยู่ในตอนนั้น

"Ducati ชอบที่นี่มาก อิเนีย บาสเตียนินี ชนะเมื่อปี 2022 และ ฟรานเชสโก บันญาญา เอาชนะ มาร์ก มาร์เกซ เมื่อปี 2021"

"ตอนนี้มาร์กมีรถแข่งที่ยอดเยี่ยม เขาเคยชนะที่นี่มา 6 ครั้งแล้ว และแน่นอนว่ามีชื่อของเขาเป็นชื่อโค้งๆหนึ่งในสนามนี้ด้วย"

Aragon Grand Prix 2024 จะมีขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายนนี้ มาดูกันว่า มาร์ก มาร์เกซ จะปิดจ็อบที่สนามโปรดได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้