การร่วมงาน VR46 คือการกลับบ้านสำหรับ 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี'

Last updated: 25 ส.ค. 2567  |  140 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การร่วมงาน VR46 คือการกลับบ้านสำหรับ 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี'

การเข้าร่วมทีม Pertamina Enduro VR46 Racing ใน MotoGP 2025 ของ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี เปรียบเสมือนการกลับบ้าน เพราะเขาคือหนึ่งในนักบิดของ VR46 Riders Academy

หลังคว้าแชมป์โลกในคลาส Moto2 เมื่อปี 2017 ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ก็ก้าวขึ้นมาดวลความเร็วในคลาส MotoGP ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา ตลอดอาชีพในระดับพรีเมียร์คลาสเขาเคยเป็นนักแข่งของทีม EG 0,0 Marc VDS , Petronas Yamaha SRT , Monster Energy Yamaha MotoGP และ Prima Pramac Racing หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมอื่นมาหลายปีฤดูกาลหน้าจะเป็นครั้งแรกที่เขาจะได้กลับบ้านที่เขาเติบโตมา

"เรายินดีอย่างยิ่งที่ฟรังโก้จะมาอยู่กับเราเพราะเขาคือนักบิดคนแรกในอคาเดมีของเราต่อจาก มาร์โก ซิมอนเชลลี" วาเลนติโน รอสซี ตำนานแชมป์โลก 9 สมัยที่เป็นเจ้าของทั้ง VR46 Riders Academy และทีม Pertamina Enduro VR46 Racing กล่าว

"มันพิเศษมากๆสำหรับผม" ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี กล่าว "มันไม่ใช่แค่ข่าว(ลือ)อีกต่อไปแล้ว เราคุยเรื่องนี้กันมานานมาก มันเป็นเรื่องที่ดีและผมภูมิใจมากที่สามารถบอกเรื่องนี้กับทุกคนได้แล้วครับ"

"มันเป็นสตอรี่ที่ยอดเยี่ยม ผมรู้จักวาเล่ตั้งแต่ผมเป็นเด็ก ผมเติบโตมากับเขาแทบจะทั้งอาชีพของผมเลย ผมติดตามเขา มองดูเขา พยายามเรียนรู้จากเขา ผมทึ่งในสิ่งที่เขาทำและประสบการณ์ของเขา ตอนนี้ผมก็ยังทึ่งในตัวเขาอยู่" หลังรีไทร์จากวงการความเร็ว 2 ล้อเมื่อปี 2021 วาเลนติโน รอสซี ก็เข้าสู่วงการความเร็ว 4 ล้อ และยังแข่งขันอยู่ในปัจจุบัน

"มันจะมีความหมายมากๆ หนึ่งในสิ่งที่ผมต้องการมากที่สุดคือการแข่งขันกับทีมของเขาและทีมงานทุกคน ผมอยากทำผลงานดีๆร่วมกันเพื่อตอบแทนสิ่งที่พวกเขาให้ผมมาตลอดชีวิต"

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ยอมรับว่าการเข้าร่วมทีมนี้เป็นเหมือนความฝันในวัยเด็ก

"ผมไม่ได้คิดเรื่องนี้เลย ถ้าคุณบอกเรื่องนี้กับฟรังโก้ในวัย 6 หรือ 7 ขวบ เขาคงตกใจจนล้มไปเลยล่ะ"

หลังปรับตัวกับ Desmosedici GP24 มาสักระยะ ตอนนี้ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี คุ้นเคยกับ GP24 และเริ่มทำผลงานได้ดีขึ้นแล้ว นักบิดอิตาเลียนจะใช้ GP24 ต่อเนื่องในฤดูกาลหน้า มาดูกันว่าเมื่อ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ย้ายไปร่วมงานกับทีมงานที่เขาคุ้นเคยในทีม VR46 ผลงานจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้