อิเนีย บาสเตียนินี ทำผลงานได้ดีหลังเปิดใจกับเส้นทางใหม่

Last updated: 26 ส.ค. 2567  |  191 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อิเนีย บาสเตียนินี ทำผลงานได้ดีหลังเปิดใจกับเส้นทางใหม่

อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo เผยว่าที่ทำผลงานได้ดีขึ้นเพราะเปิดใจกับเส้นทางใหม่ที่ต้องเดินในฤดูกาลหน้า

MotoGP 2023 ของบาสเตียนินีต้องพังลงเพราะอาการบาดเจ็บและแน่นอนว่ามันส่งผลกระทบมาถึงฤดูกาล 2024 หลังจากตกอยู่ในสถานการณ์ที่ซับซ้อนในช่วงต้นฤดูกาล ตอนนี้ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าทีมโรงงาน Ducati ตัดสินใจเลือก มาร์ก มาร์เกซ มาแทนที่ของ อิเนีย บาสเตียนินี ใน MotoGP 2025 และนักบิดอิตาเลียนจะย้ายไปร่วมงานกับ KTM

"สภาพจิตใจของผม(ปี 2023)ไม่ดีเลยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับบาดเจ็บครั้งที่ 2 ผมรู้สึกแย่มากเพราะมันไม่ใช่แค่เสียแต้มแต่มันเป็นการต่อสู้ที่ไร้ประโยชน์ ด้านจิตใจมันไม่ง่ายเลย"

"ในหัวของผมมันไม่มีตัวเลือกอื่นเลย" บาสเตียนินีเผยความคิดของเขาในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

"มันชัดเจนว่าผมอยากอยู่ที่นี่ต่อไป ผมอยากอยู่กับทีมโรงงาน Ducati นี่คือเป้าหมายของผม คือจุดมุ่งหมายของผม ผมไม่ได้คิดถึงทีมโรงงานหรือทีมอื่นเลย"

"แต่ ตั้งแต่สนามแรกจนถึงมูเจลโลมันซับซ้อนมาก บ่อยครั้งที่เราเอาแต่คิดถึงเรื่องนี้(สัญญาใหม่) และผมได้รับคำถามมากมายจากนักข่าว"

"มันก็เป็นแบบนี้แหละครับ มันเป็นเรื่องปกติถ้าคุณมีความกดดันมากขึ้น แต่หลังจบที่มูเจลโลผมก็ตระหนักว่าผมต้องเปิดใจและก้าวไปยังเส้นทางอื่น และทำความเข้าใจว่าทางเลือกไหนคือทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผม"

หลังจบการแข่งขันที่มูเจลโล KTM คอนเฟิร์มเซ็นสัญญาร่วมงานกับ อิเนีย บาสเตียนินี และ มาเวริค บีญาเลส ใน MotoGP 2025

"ท้ายที่สุดผมก็เลือก KTM ครับ และผมพอใจกับการตัดสินใจครั้งนี้มากๆ สิ่งสำคัญคือเราต้องมีสมาธิกับฤดูกาลนี้ ส่วนปีหน้าค่อยมาดูกันอีกทีครับ"

หลังตัดปัญหาที่ยุ่งเหยิงในศึกชิงเก้าอี้ทีมโรงงาน Ducati อิเนีย บาสเตียนินี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาจบ 3 โพเดียมใน 4 สนามล่าสุด ยิ่งไปกว่านั้นเขาคว้าดับเบิลวินที่ซิลเวอร์สโตน! นับเป็นครั้งแรกของบาสเตียนินีที่กวาดชัยชนะคนเดียวทั้งในสปรินท์เรซวันเสาร์และฟูลเรซวันอาทิตย์

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 11 สนาม อิเนีย บาสเตียนินี มี 214 แต้ม ขยับขึ้นอันดับ 3 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ นักบิดอิตาเลียนกำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขันสนามที่ 12 ที่อารากอน 30 สิงหาคม - 1 กันยายนนี้ ผลงานของเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้