'โพล เอสปาร์กาโร' คาด 'DUCATI' จะเริ่มสูญเสียอำนาจใน MotoGP 2025

Last updated: 22 ส.ค. 2567  |  135 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โพล เอสปาร์กาโร' คาด 'DUCATI' จะเริ่มสูญเสียอำนาจใน MotoGP 2025

โพล เอสปาร์กาโร เทสต์ไรเดอร์ของ KTM คาดว่าผู้ผลิตยักษ์ใหญ่สัญชาติอิตาเลียนอย่าง 'DUCATI' จะเริ่มสูญเสียอำนาจใน MotoGP 2025

Ducati ได้เปรียบผู้ผลิตแบรนด์อื่นมาหลายฤดูกาลแล้ว พวกเขามีรถแข่งบนกริด MotoGP 8 คัน ในขณะที่แบรนด์อื่นมี 2 หรือ 4 คันเท่านั้น แต่ฤดูกาลหน้าแบรนด์อิตาลีจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เนื่องจากทีมซัพพอร์ตเบอร์หนึ่งอย่าง Pramac ที่ร่วมงานกันมายาวนานตัดสินใจโบกมือลา Ducati เพื่อร่วมโปรเจ็คต์ใหม่กับ Yamaha หมายความว่าพวกเขาจะมีรถแข่งในกริด MotoGP 2025 แค่ 6 คัน นอกจากนี้พวกเขายังเสียนักบิดตัวท็อปอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน และ อิเนีย บาสเตียนินี ให้กับคู่แข่งด้วย

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 11 สนาม Ducati กวาดชัยชนะไปถึง 10 สนาม และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดแชมป์โลกในฤดูกาลนี้จะเป็นหนึ่งในนักแข่ง Ducati แน่นอน! แม้ Ducati จะครองความเป็นใหญ่ในฤดูกาลนี้แต่ โพล เอสปาร์กาโร คาดว่าแบรนด์อิตาลีจะสัมผัสได้ถึงความสูญเสีย ฆอร์เก มาร์ติน , อิเนีย บาสเตียนินี และ Pramac ทันทีที่ MotoGP 2025 เริ่มขึ้น

"ตอนนี้ Ducati เหนือกว่าคู่แข่งมากๆ ผมเชื่อว่านี่คือผลที่มาจากการได้เปรียบด้านข้อมูลจำนวนมากที่ผู้ผลิตแบรนด์อื่นไม่มี"

"พวกเขาสามารถพัฒนาได้เร็วมากและตอนนี้พวกเรากำลังประสบปัญหาอยู่ แต่มันก็เป็นเรื่องปกติเมื่อคุณมีรถมอเตอร์ไซค์ 8 คันในสนามมานานหลายปี ในขณะที่แบรนด์อื่นมี 2 หรือ 4 คัน แบรนด์อื่นมีรถแข่งน้อยกว่าพวกเขา 50% มันบ้ามาก"

"แต่พวกเขาจะเริ่มถอยหลังทีละเล็กทีละน้อย มันจะเริ่มขึ้นในปีหน้าเพราะพวกเขาเสียไป 1 ทีม และเสียนักแข่งที่เร็วมากๆไปอีก 2 คน"

ฆอร์เก มาร์ติน จะย้ายไปร่วมงานกับทีม Aprilia Racing และ อิเนีย บาสเตียนินี จะย้ายไปร่วมงานกับทีม Red Bull KTM Tech3 ในฤดูกาลหน้า มาดูกันว่า 'DUCATI' จะเริ่มสูญเสียอำนาจใน MotoGP 2025 อย่างที่ โพล เอสปาร์กาโร คาดไว้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้