'ดาวิเด ทาร์ดอซซี' มั่นใจ 'มาร์ก มาร์เกซ' จะคว้าชัยก่อน MotoGP 2024 ปิดฤดูกาล!

Last updated: 22 ส.ค. 2567  |  143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ดาวิเด ทาร์ดอซซี' มั่นใจ 'มาร์ก มาร์เกซ' จะคว้าชัยก่อน MotoGP 2024 ปิดฤดูกาล!

ดาวิเด ทาร์ดอซซี ผู้จัดการทีม Ducati Lenovo มั่นใจ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิชจะกลับมาคว้าชัยชนะก่อน MotoGP 2024 จะปิดฤดูกาลแน่นอน! 

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่แชมป์โลก 8 สมัยห่างหายไปจากการคว้าชัยชนะใน MotoGP ครั้งล่าสุดที่เขาได้ขึ้นไปยืนบนโพเดียมสูงสุดต้องย้อนไปที่การแข่งขัน Emilia Romagna Grand Prix เมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่มิซาโน

มาร์ก มาร์เกซ ย้ายมาร่วมทีม Gresini Racing MotoGP ฤดูกาลแรก แม้เขาจะยังคว้าชัยชนะไม่ได้ในฤดูกาลนี้แต่สตาร์ชาวสแปนิชเกือบจะทำสำเร็จไปหลายสนามแล้ว หลัง MotoGP 2024 ผ่านไป 11 สนาม MM93 จบที่อันดับ 2 ที่เฆเรซ , เลอมังส์ และ ซัคเซนริง ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงเช่นนี้ทำให้เขาได้เซ็นสัญญาเลื่อนขึ้นสู่ทีม Ducati Lenovo ในฤดูกาลหน้า

"ตอนนี้เรากำลังโฟกัสการแข่งขันชิงแชมป์โลกของเราอยู่ครับ" ดาวิเด ทาร์ดอซซี กล่าวกับ AS.com หลัง เป็กโก้ บันญาญา คว้าชัยชนะ Austrian Grand Prix

"มาร์กจะเป็นนักแข่งของเราในปีหน้า แต่ตอนนี้นักแข่งของเราคือเป็กโก้และอิเนียครับ ดังนั้นเราจึงคาดหวังให้พวกเขาทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"ถึงอย่างนั้น เราก็ไม่ได้ปิดหูปิดตา เรารู้ว่ามาร์กมีศักยภาพสูงมากและเราจะได้สนุกไปกับเขาในปีหน้า แต่ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะจบลงเขาจะชนะการแข่งขันแน่นอน!"

หากอุปกรณ์ ride-height device ของ มาร์ก มาร์เกซ ไม่ทำพิษตอนออกตัวที่ Red Bull Ring ดาวิเด ทาร์ดอซซี เชื่อว่าเขามีโอกาสได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะในฟูลเรซ Austrian Grand Prix

"ผมเคยเตือนแล้วว่า มาร์ก มาร์เกซ จะต่อสู้เพื่อชัยชนะในวันอาทิตย์ ถ้าเราดูในพาร์ทที่สองของการแข่งขันเขาคือคนที่เร็วที่สุดในสนาม!"

มาร์ก มาร์เกซ ตกไปที่อันดับ 13 ในรอบแรกแต่เขาพา GP23 กลับขึ้นมาจบที่อันดับ 4!

"ถ้าเขาออกตัวดี เขาได้ชิงอันดับบนโพเดียมแน่นอนบางทีอาจจะไปถึงชัยชนะเลยด้วยซ้ำ"

MotoGP 2024 สนามที่ 12 จะไปดวลความเร็วกันที่อารากอน ในวันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายนนี้ มาดูกันว่าผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้