แบรด บินเดอร์ เผย KTM ค้นพบบางอย่างใน Austrian Grand Prix

Last updated: 21 ส.ค. 2567  |  121 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แบรด บินเดอร์ เผย KTM ค้นพบบางอย่างใน Austrian Grand Prix

แบรด บินเดอร์ นักบิดเซาท์แอฟริกันจากทีม Red Bull KTM Factory Racing เผย KTM ค้นพบบางอย่างใน Austrian Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แบรด บินเดอร์ จบการแข่งขันที่ Red Bull Ring ในอันดับที่ 2 ทั้งสปรินท์เรซและเมนเรซเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ดังนั้นเขาจึงถูกตั้งความหวังไว้สูงมากในฤดูกาลนี้แต่บินเดอร์ทำได้ดีที่สุดแค่จบที่อันดับ 7 ในรอบสปรินท์เรซและจบที่อันดับ 5 ในรอบฟูลเรซ แม้การทำผลงานต่อหน้าแฟนๆในโฮมเรซของ KTM จะไม่เป็นอย่างที่หวังแต่บินเดอร์เชื่อว่า KTM ได้ค้นพบสิ่งๆดีจากการแข่งขันครั้งนี้ 

"ผมไม่สามารถขออะไรมากกว่านี้แล้ว" แบรด บินเดอร์ กล่าวหลังกลับขึ้นมาจบที่อันดับท็อป 5 อีกครั้งนับตั้งแต่ที่ปอร์ติเมาเป็นต้นมา 

"ผมทุ่มเทเต็มที่ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนจบการแข่งขัน ผมพยายามไม่ทำอะไรพลาดเลย พยายามเข้าสู่จังหวะที่ดี และพยายามพุชไปจนจบโดยไม่ให้ยางสึกหรอมากนัก"

"ใช่ครับ มันเป็นเรื่องดีที่จบในอันดับท็อป 5 แน่นอนว่าผมต้องการมากกว่านี้ในโฮมกรังด์ปรีซ์ของพวกเรา แต่ผมคิดว่าเราได้ค้นพบสิ่งๆในสุดสัปดาห์นี้ ดังนั้นเรามาสานต่อผลงานจากสนามนี้กันครับ"

แม้จะไม่จบบนโพเดียมแต่ KTM เป็นรองแค่ Ducati เท่านั้นใน Red Bull Ring ทั้ง แจ็ค มิลเลอร์ และ แบรด บินเดอร์ ต่างก็อยู่ใน 6 อันดับแรกระหว่างการแข่งขันฟูลเรซวันอาทิตย์แต่น่าเสียดายที่นักบิดออสซี่พลาดล้มในโค้งที่ 2 ในขณะที่นักบิดไวลด์การ์ดอย่าง โพล เอสปาร์กาโร ควบ RC16 จบที่อันดับ 11 เรียกได้ว่าทำผลงานได้ดีกว่านักแข่งฟูลไทม์หลายคนเลยทีเดียว 

หากย้อนกลับไปดูรอบควอลิฟายในวันเสาร์ 2 นักแข่ง KTM อย่าง แจ็ค มิลเลอร์ และ โพล เอสปาร์กาโร ก็กอดคอกันผ่านรอบ Q1 ทะลุขึ้นสู่รอบ Q2 ทั้งคู่ คงจะเป็นจริงอย่างที่ แบรด บินเดอร์ ได้กล่าวไว้ว่าผู้ผลิตสัญชาติออสเตรียนค้นพบสิ่งดีๆที่สนามแห่งนี้

"แบรดทำได้ดี เขาไม่พลาดเลย เขาออกตัวได้ดีจากแถวที่ 4 และเขาทุ่มสุดตัว" Francesco Guidotti ผู้จัดการทีม Red Bull KTM Factory Racing กล่าว

"เรารู้ทัศนคติในการแข่งขันของเขาดีและเขาทำให้เห็นแล้วว่าเขาทำได้ ส่วนแจ็คเราดีใจที่เขาเกือบจะขึ้นไปถึงอันดับท็อปอีกครั้งแม้จะมีอุบัติเหตุก็ตาม เขาควอลิฟายได้อย่างโดดเด่นและได้สตาร์ทจากกริดที่ 5"

"โพล ทำหน้าที่ของเขาได้ดีมาก สิ่งที่เขาทำในสุดสัปดาห์นี้มีประโยชน์ต่อการพัฒนาของทีม การมูฟจากไมโครไฟนไปที่แฮนด์รถมอเตอร์ไซค์ไม่ใช่เรื่องง่าย เขาทำผลงานได้ดีมากครับ" นอกจากจะเป็นเทสต์ไรเดอร์ให้กับ KTM แล้ว โพล เอสปาร์กาโร ยังรับบทบาทตามสัมภาษณ์นักแข่งให้กับรายการทีวีของสเปนด้วย

"พวกเรากำลังทำงานกันอย่างหนัก ผมอยากขอบคุณแฟนๆทุกคนตลอดจนพนักงานของบริษัทและผู้บริหารทุกท่านที่เดินทางมาเชียร์พวกเราที่สนามและที่การาจครับ"

KTM มีคิวไพรเวทเทสต์ในสุดสัปดาห์นี้ที่มิซาโน ก่อนการแข่งขัน Aragon Grand Prix จะมีขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายนนี้ พวกเขาจะต่อยอดสิ่งดีๆที่ค้นพบในออสเตรียได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net , www.ktm.com   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้