หากชนะปีนี้ไม่ได้ 'มาร์ก มาร์เกซ' หวังคว้าชัยในปีหน้า!

Last updated: 20 ส.ค. 2567  |  133 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หากชนะปีนี้ไม่ได้ 'มาร์ก มาร์เกซ' หวังคว้าชัยในปีหน้า!

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ชาวสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP มองว่าระยะเวลาที่รอชัยชนะนั้นไม่สำคัญ หากชนะปีนี้ไม่ได้เขาหวังคว้าชัยในปีหน้า!

เป็นเวลากว่า 1,000 วันแล้วที่แชมป์โลก 8 สมัยห่างหายไปจากการคว้าชัยชนะใน MotoGP ครั้งล่าสุดที่เขาได้ขึ้นไปยืนบนโพเดียมสูงสุดต้องย้อนไปที่การแข่งขัน Emilia Romagna Grand Prix เมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่มิซาโน

มาร์ก มาร์เกซ ย้ายมาบิด Ducati ฤดูกาลแรก ดูเหมือนว่าเขาจะมีความหวังในการกลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้งในฤดูกาลนี้แต่หลัง MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 11 สนาม MM93 ก็ยังทำไม่สำเร็จ โดยผลการแข่งขันที่ดีที่สุดของเขาคืออันดับ 2 ที่ เฆเรซ , เลอมังส์ และ ซัคเซนริง

การแข่งขันที่มีโอกาสเป็นไปได้หลุดมือไปอีกครั้งในสนามล่าสุด เมื่อ มาร์ก มาร์เกซ ได้สตาร์ทจากแถวหน้าสุดแต่น่าเสียดายที่อุปกรณ์ ride-height device ของเขามีปัญหาตอนออกตัวทำให้มาร์เกซต้องตกไปที่อันดับ 13 ในรอบแรก แม้จะทำเวลาและแซงคู่แข่งขึ้นมาถึงด้านหน้าแต่เขาจบ 28 รอบที่อันดับ 4 เท่านั้นใน Austrian Grand Prix 

อย่างไรก็ตาม หาก มาร์ก มาร์เกซ ไม่สามารถคว้าชัยชนะกับ GP23 ได้ในปีนี้ ปีหน้าเขาจะเลื่อนขึ้นสู่ทีมโรงงานและจะแข่งขันด้วย GP25 ตัวใหม่ล่าสุดของ Ducati ที่รับรองได้ว่าความแรงนั้นหาตัวจับยากแน่นอน

"สำหรับผมมันไม่สำคัญเลยครับ" มาร์ก มาร์เกซ พูดถึงชัยชนะที่ห่างหายไปนาน "ผมรู้ว่าปีนี้มันเป็นปีแห่งการสร้างผลงานและผมกำลังสร้างมันอยู่"

"ผมพยายามก้าวไปทีละขั้น เราเริ่มต้นฤดูกาลได้ดีจากนั้นดูเหมือนว่าเราจะถอยกลับไปและตอนนี้ดูเหมือนว่าเราจะคัมแบ็คอีกครั้ง ในพาร์ทที่สองของฤดูกาลนี้เราจำเป็นต้องสร้างผลงานต่อไปและพยายามจบบนโพเดียมครับ"

"สำหรับชัยชนะนั้น ถ้าทำไม่ได้ในปีหน้า ปีหน้าต้องทำได้แน่นอนครับ"

ปัจจุบัน มาร์ก มาร์เกซ รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปียนชิพด้วยคะแนน 192 แต้ม อีก 9 สนามที่เหลือในฤดูกาลนี้มาดูกันว่าแชมป์โลก 8 สมัยจะคว้าชัยชนะได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!
อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้