เป็กโก้ เผยคำแนะนำในการแข่งขัน Austrian Grand Prix จาก วาเลนติโน รอสซี

Last updated: 19 ส.ค. 2567  |  227 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ เผยคำแนะนำในการแข่งขัน Austrian Grand Prix จาก วาเลนติโน รอสซี

หลังคว้าชัยชนะ Austrian Grand Prix 2024 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ได้เผยคำแนะนำของ วาเลนติโน รอสซี ที่เดินทางมาชมการแข่งขันถึงขอบสนาม Red Bull Ring

เป็กโก้เป็นหนึ่งในนักบิดของ VR46 Rider Academy ที่มีแชมป์โลก 9 สมัยอย่าง วาเลนติโน รอสซี เป็นเจ้าของอคาเดมี ก่อนออกสตาร์ทที่ออสเตรียเขาได้รับคำแนะนำอย่างตรงไปตรงมาจากเมนเทอร์ของเขา

"ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นเขาเพิ่งบอกกับผมว่าสิ่งที่ผมทำเมื่อวาน(สปรินท์เรซ)นั้นดีอยู่แล้ว ดังนั้นพยายามทำให้ได้เหมือนเมื่อวานอีกครั้ง"

"หลังจบการแข่งขันเขาแฮปปี้มาก เพราะเซเลสติโนเพิ่งชนะการแข่งขัน(Moto2)สนามแรกในปีนี้ สถานการณ์ของเขาไม่ค่อยดีนักดังนั้นพวกเราจึงมีความสุขมากๆที่เขาชนะ ผมคิดว่าเบซเซคกีก็ทำผลงานได้ดี รวมทั้งแฟรงกี้ด้วยถึงจะไม่ใช่เรซที่ดีที่สุดของเขาแต่แฟรงกี้แซงกลับขึ้นมาได้หลายตำแหน่ง มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ดีมากๆสำหรับอคาเดมีของพวกเรา"

เพื่อนร่วมอคาเดมีอย่าง เซเลสติโน วิเอตติ , มาร์โก เบซเซคกี และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ต่างก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน Austrian Grand Prix 2024

เป็กโก้ให้ความสำคัญกับคำแนะนำของรอสซี และเขามีความกระตือรือร้นในสุดสัปดาห์การแข่งขันแม้ว่ารอสซีจะไม่ได้เดินทางมาให้กำลังใจในบางสนามก็ตาม

"การมีวาเล่อยู่กับพวกเรามันสำคัญเสมอแต่ผมก็ยังคุยกับเขาบ่อยเหมือนเดิมแม้ว่าเขาจะไม่ได้มาที่สนามก็ตาม เราแชทคุยกันเยอะมาก ผมคิดว่าเขามีประโยชน์มากๆเพราะผมต้องการมุมมองของเขา เมื่อเขามาที่สนามมันคือเรื่องจริงที่เขาต้องโฟกัสทีมของเขา (Pertamina Enduro VR46 Racing) มากกว่า แต่ในตอนเย็นเราคุยกันทั้งเย็นวันเสาร์และเย็นวันศุกร์ ผมต้องการมุมมองของเขา"

เป็กโก้คว้าดับเบิลวินเป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ ก่อนหน้านี้เขากวาดชัยชนะทั้งสปรินท์เรซวันเสาร์และฟูลเรซวันอาทิตย์ที่แอสเซนและซัคเซนริง 

"เมื่อวาน(สปรินท์เรซ)เป็นการแข่งขันที่ดีมาก เราโชคดีเล็กน้อยที่ฆอร์เกโดนลงโทษ แต่วันนี้(ฟูลเรซ)ผมคิดว่าเราทำความเร็วได้ยอดเยี่ยมมากครับ ความเร็วของเรามันน่าเหลือเชื่อจริงๆ"

"ผมแค่พยายามทำความเร็วให้ได้มากขึ้นทุกรอบเมื่อเทียบกับฆอร์เกเพื่อให้มีช่องว่างในช่วงท้ายเรซ และเป็นอีกครั้งที่ต้องคอนโทรลยางหลัง รถผมมันแกว่งในทางตรงดังนั้นสิ่งสำคัญคือผมต้องรักษาระยะห่างเพื่อจัดการกับมัน"

เป็กโก้เก็บเพิ่ม 37 คะแนนเต็มในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เขามีคะแนนสะสม 275 แต้ม แซง ฆอร์เก มาร์ติน กลับขึ้นไปเป็นผู้นำบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพอีกครั้ง

MotoGP 2024 สนามที่ 12 จะไปดวลความเร็วกันที่อารากอน 30 สิงหาคม - 1 กันยายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้