มาร์ก มาร์เกซ ครองแชมป์ล้มมากที่สุดในครึ่งฤดูกาล 2024 !

Last updated: 16 ส.ค. 2567  |  132 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ ครองแชมป์ล้มมากที่สุดในครึ่งฤดูกาล 2024 !

ผ่านไปแล้วครึ่งทางสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2024 ผู้นำบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพปัจจุบันคือ ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Prima Pramac Racing ส่วนนักบิดที่ครองแชมป์ล้มมากที่สุดในครึ่งฤดูกาลนี้คือ มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Gresini Racing MotoGP 

มาร์ก มาร์เกซ เป็นหนึ่งในนักบิดจอมล้มในวงการความเร็วสองล้อ แม้จะเปลี่ยนจาก Honda มาบิด Ducati แล้วแต่การล้มก็ยังตามหลอกหลอนเขาอยู่ในฤดูกาลนี้

หลังจบการแข่งขัน British Grand Prix ที่ซิลเวอร์สโตน มาร์ก มาร์เกซ เป็นผู้นำในรายชื่อนักแข่งที่ล้มมากที่สุดในครึ่งแรกของฤดูกาลนี้ จาก 10 สนามที่ผ่านมาเขาล้มไปแล้ว 15 ครั้ง! อีก 10 สนามที่เหลือมีแนวโน้มว่าอาจจะทำสถิติแซงหน้าการล้ม 23 ครั้งที่เขาเคยทำไว้เมื่อปี 2023

เปโดร อคอสต้า รุกกี้ชาวสแปนิชจากทีม Red Bull GasGas Tech3 ตามมาติดๆที่ 12 ครั้ง! เป็นตัวเลขที่เท่ากันกับเพื่อนร่วมค่ายอย่าง แบรด บินเดอร์ จากทีม Red Bull KTM Factory Racing

โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม LCR Honda , ฆวน เมียร์ จากทีม Repsol Honda และ มาร์โก เบซเซคกี จากทีม Pertamina Enduro VR46 Racing ล้มไปแล้ว 10 ครั้ง พวกเขามีค่าเฉลี่ยล้ม 1 ครั้งต่อ 1 สนาม

อเล็กซ์ มาร์เกซ จากทีม Gresini Racing MotoGP และ แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Red Bull KTM Factory Racing ล้มไปแล้ว 9 ครั้ง

มาเวริค บีญาเลส จากทีม Aprilia Racing , อเล็กซ์ รินส์ จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จากทีม Prima Pramac Racing ล้มไปแล้ว 8 ครั้ง

ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Prima Pramac Racing , อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing และ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จากทีม Pertamina Enduro VR46 Racing ล้มไปแล้ว 7 ครั้ง

ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ จากทีม Red Bull GasGas Tech3 และ ราอูล เฟอร์นันเดซ จากทีม Trackhouse Racing สองนักบิดสแปนิชล้มไปแล้ว 6 ครั้ง

ฟรานเชสโก บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี 2 นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo พร้อมด้วย ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP และ ทาคาอากิ นาคากามิ จากทีม LCR Honda ล้มไปแล้ว 5 ครั้ง

มิเกล โอลิเวรา นักบิดโปรตุเกสจากทีม Trackhouse Racing ล้มไปแล้ว 4 ครั้ง

ส่วนนักบิดที่ล้มน้อยที่สุดในครึ่งแรกของฤดูกาลนี้คือ ลูก้า มารินี จากทีม Repsol Honda เขาล้มไปแค่ 3 ครั้งจาก 10 สนาม ซึ่งปกติแล้วนักบิดอิตาเลียนรายนี้มีสถิติการล้มที่น้อยมากในฤดูกาลที่ผ่านๆมา

นี่เป็นเพียงจำนวนการล้มในครึ่งแรกของฤดูกาลนี้เท่านั้น มาดูกันว่าหลังจบ 20 สนามใน MotoGP 2024 ตัวเลขเหล่านี้จะมีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน ใครจะเป็นเจ้าแห่งการล้มประจำฤดูกาลนี้? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้