จีจี้ ดัลลิลญา น้อมรับคำวิจารณ์กรณีเลือก มาร์ก มาร์เกซ ร่วมทีมโรงงาน DUCATI

Last updated: 16 ส.ค. 2567  |  177 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จีจี้ ดัลลิลญา น้อมรับคำวิจารณ์กรณีเลือก มาร์ก มาร์เกซ ร่วมทีมโรงงาน DUCATI

จีจี้ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati Corse น้อมรับคำวิจารณ์กรณีเลือก มาร์ก มาร์เกซ ร่วมทีมโรงงาน DUCATI ลุยศึก MotoGP 2025

เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดสำหรับการตัดสินใจเลือกแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ เข้าสู่ทีมโรงงาน Ducati แต่ต้องเสียดาวรุ่งอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน และ อิเนีย บาสเตียนินี ให้กับทีมคู่แข่งในปีหน้า ยิ่งบาสเตียนินีกวาดชัยชนะทั้งสปรินท์เรซและฟูลเรซในสนามล่าสุดยิ่งทำให้มีคำถามมากมายเกี่ยวกับการตัดสินใจของ Ducati

จีจี้ ดัลลิลญา เผยกับ Sky Sport ว่าเขาเข้าใจคำวิจารณ์ที่มีต่อเขาและ Ducati เกี่ยวกับเรื่องนี้

"ผมยินดีกับบาสเตียนินีมากๆเลยครับ น่าเสียดายที่เราต้องเลือกนักแข่ง 1 คนจากพวกเขา 3 คน อย่างไรก็ตามพวกเขาทุกคนสมควรอยู่ในทีมโรงงาน อย่างที่ผมพูดมาตลอดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากในมุมมองของการเป็นมืออาชีพและนักกีฬา ในขณะเดียวกันมันก็เป็นการตัดสินใจของมนุษย์ครับ แน่นอนว่าผมอยู่ที่นี่เพื่อรับคำวิจารณ์และยอมรับในสิ่งที่มันควรจะเป็น"

การร่วมงานกับทีม Ducati Lenovo ใน MotoGP 2025 หมายความว่า มาร์ก มาร์เกซ จะใช้ Desmosedici GP25 ตัวใหม่ล่าสุดของ Ducati แม้จะถูกยกให้เป็นตัวแข่งที่แรงที่สุดในกริด MotoGP ยุคนี้ แต่ จีจี้ ดัลลิลญา ยอมรับว่าการรักษาประสิทธิภาพของ Ducati ยังไม่มีความแน่นอน

"ในแต่ละปีมันจะเป็นหนังสือเล่มใหม่เสมอ หลายอย่างขึ้นอยู่กับว่าทีมอื่นๆ ทำงานอย่างไรตลอดช่วงวินเทอร์(ปิดฤดูกาล)"

"เรามีไอเดียที่เรากำลังพัฒนาอยู่แต่คุณไม่มีทางรู้ว่าคู่แข่งทำอะไรบ้าง อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือการโฟกัสวันนี้จากนั้นค่อยคิดเรื่องปีหน้า"

"ส่วนตัวแล้วผมแฮปปี้กับสมรรถนะของมอเตอร์ไซค์คันนี้ เราอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยมมานานแล้วและเราหวังว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไปครับ"

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing จะย้ายไปร่วมทีม Aprilia Racing และ อิเนีย บาสเตียนินี เจ้าของที่นั่งคนปัจจุบันในทีม Ducati Lenovo จะย้ายไปร่วมทีม Red Bull KTM Tech3 ในฤดูกาลหน้า

การเลือก มาร์ก มาร์เกซ เป็นทีมเมทคนใหม่ของ ฟรานเชสโก บันญาญา ในทีม Ducati Lenovo จะเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้