เป็กโก้ : การเป็นทีมเมท มาร์ก มาร์เกซ ถ้าไม่ดีสุดๆก็คงเป็นหายนะไปเลย!

Last updated: 16 ส.ค. 2567  |  216 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ : การเป็นทีมเมท มาร์ก มาร์เกซ ถ้าไม่ดีสุดๆก็คงเป็นหายนะไปเลย!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คิดว่าการเป็นทีมเมท มาร์ก มาร์เกซ ใน MotoGP 2025 ถ้าไม่ดีสุดๆก็คงเป็นหายนะไปเลย!

ไลน์อัพ Ducati Lenovo ในฤดูกาลหน้าถูกยกให้เป็นไลน์อัพที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Ducati เพราะจำนวนแชมป์โลกของ ฟรานเชสโก บันญาญา และ มาร์ก มาร์เกซ รวมกันเป็น 11 สมัย และหากเป็กโก้สามารถคว้าแชมป์โลกฤดูกาลนี้ได้อีกจะกลายเป็น 12 สมัย 

ในทางกลับกัน การได้นักบิดระดับแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ มาร่วมทีมโรงงาน Ducati แต่ผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียนต้องเสียนักบิดดาวรุ่งสุดจี๊ดไปถึง 3 คน! ฆอร์เก มาร์ติน , มาร์โก เบซเซคกี และ อิเนีย บาสเตียนินี

"ผมคิดว่า Ducati ตัดสินใจเปลี่ยนกลยุทธ์ จากเดิมที่เคยเชื่อมั่นในตัวนักบิดดาวรุ่งและทำให้พวกเขามีโอกาสได้เข้าร่วมทีมโรงงาน เปลี่ยนเป็นคว้ามาร์กที่เป็นแชมป์โลกมากที่สุด(ในกริดปัจจุบัน)มาร่วมทีม" เป็กโก้ บันญาญา กล่าว

"แน่นอนว่ามาร์กจะมีการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมเพราะเขามีความเร็วมากๆอยู่แล้ว และปีหน้าเขาจะมีอุปกรณ์ชั้นยอดเหมือนที่มีอยู่ในตอนนี้ไม่มากก็น้อย แต่การอยู่ในชุดแข่งสีแดงจะทำให้คุณมีแรงจูงใจในการขึ้นสู่ตำแหน่งท็อปมากขึ้น"

"ผมคิดว่ามันอาจจะดีสุดๆหรือไม่ก็เป็นหายนะไปเลย! เราจะได้เห็นกันเมื่อเราเริ่มงานในปีหน้า มันอาจจะเป็นหายนะหากเราเริ่มเสียงดังหรือเริ่มมีเรื่องโต้เถียงกัน" ความคิดเห็นของเป็กโก้อาจจะทำให้ จีจี้ ดัลลิลญา และผู้บริหารระดับอาวุโสของ Ducati คนอื่นๆ สะดุดหู แม้ว่าจะพูดด้วยรอยยิ้มก็ตาม

ฟรานเชสโก บันญาญา และ มาร์ก มาร์เกซ เคยแบทเทิลกันเมื่อต้นฤดูกาลนี้ที่ปอร์ติเมา พวกเขาปะทะกันในช่วงท้ายเรซและล้มทั้งคู่! พลาดคะแนนเมนเรซ Portuguese Grand Prix ไปอย่างน่าเสียดาย

"แต่ผมคิดว่าพวกเราทั้งคู่ฉลาดมากพอและเขาจะปรับตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบครับ"

เป็กโก้คิดว่าการออกจาก Ducati ในฤดูกาลหน้าของ ฆอร์เก มาร์ติน(Aprilia) , มาร์โก เบซเซคกี(Aprilia) และ อิเนีย บาสเตียนินี(KTM) คือการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของ Ducati

"การเสียนักแข่งแบบพวกเขา 3 คนถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เพราะคุณมอบนักแข่งที่เร็วสุดๆ 3 คนให้กับผู้ผลิตแบรนด์อื่น ปีหน้าเราจะมีคู่แข่งเพิ่มเข้ามาอีก 3 คนแต่เราไม่มีสิทธิ์ดูข้อมูลตัวเลขต่างๆของพวกเขา"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 10 สนาม ฟรานเชสโก บันญาญา มี 238 แต้ม ตามแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง ฆอร์เก มาร์ติน 3 แต้ม! สนามที่ 11 จะไปดวลความเร็วกันที่ Red Bull Ring ประเทศออสเตรีย 16 - 18 สิงหาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้