'DUCATI' ยก 'อิเนีย บาสเตียนินี' เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกศึก MotoGP 2024

Last updated: 16 ส.ค. 2567  |  152 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'DUCATI' ยก 'อิเนีย บาสเตียนินี' เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกศึก MotoGP 2024

ดาวิเด ทาร์ดอซซี ผู้จัดการทีม Ducati Lenovo ยก อิเนีย บาสเตียนินี เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกศึก MotoGP 2024

อิเนีย บาสเตียนินี เพิ่งคว้าดับเบิลวินในรายการ British Grand Prix ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงานที่ร้อนแรงเช่นนี้ทำให้เขาถูกยกให้เป็น 1 ใน 4 นักบิด Ducati ที่จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

"อิเนียยังคงเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก เขายังตามแชมเปียนชิพลีดเดอร์อยู่ 49 คะแนน นั่นหมายความว่า(10 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้)ยังมีอีก 370 คะแนนให้ตามล่า ผมคิดว่าเขามีโอกาสสูงมากในการเป็นแชมป์โลก" ดาวิเด ทาร์ดอซซี กล่าว

ก่อนเริ่มการแข่งขันที่ซิลเวอร์สโตน อิเนีย บาสเตียนินี อยู่ในอันดับที่ 4 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพและมีคะแนนตามหลัง มาร์ก มาร์เกซ 11 แต้ม แต่หลังจบการแข่งขัน British Grand Prix เขามีคะแนนสะสมแซงมาร์เกซขึ้นอันดับ 3 และนำอยู่ 13 แต้ม

เมื่อ ดาวิเด ทาร์ดอซซี ถูกถามว่าการเปลี่ยนแปลงใดในช่วงเบรกซัมเมอร์ที่ทำให้ อิเนีย บาสเตียนินี กลายมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในตอนนี้

"มันเป็นการเปลี่ยนทัศนคติของเขาแน่นอน ผมคิดว่าในช่วงหยุดยาว เขามีเรื่องมากมายให้คิด เราคุยกันเยอะมากโดยเฉพาะกับวิศวกรที่ดูเรื่องการแข่งขันของเขา Marco Rigamonti และผมคิดว่าตอนนี้เขากลับมาอยู่ในมู้ดของปี 2022 แล้วครับ" MotoGP 2022 เป็นฤดูกาลที่ อิเนีย บาสเตียนินี กวาดชัยชนะไปถึง 4 สนาม เป็นรองแค่แชมป์โลกอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา คนเดียวเท่านั้นที่คว้าชัยชนะไป 7 สนาม

"หลังจากได้รับบาดเจ็บเมื่อปีที่แล้ว เขามีปัญหาตลอดทั้งปี 2023 ปีนี้เขาก็เริ่มต้นได้ไม่ดีนัก เพราะมีความคิดว่า 'ผมไม่มีทางเลือกในการอยู่ที่นี่' เขาจึงไม่มีสมาธิกับงานของเขา" ก่อนหน้านี้ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับที่นั่งทีมโรงงาน Ducati แต่ ณ ตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเก้าอี้ทีม Ducati Lenovo จะเป็นของ มาร์ก มาร์เกซ และ อิเนีย บาสเตียนินี จะย้ายไปร่วมงานกับ KTM ใน MotoGP 2025

"เรารู้ดีว่าเขาเป็นนักบิดที่เร็วมาก และนี่เป็นอีกฤดูกาลที่เขาจะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก"

การเปลี่ยนความคิดของบาสเตียนินีทำให้เขาสามารถใช้ประโยชน์จากสไตล์การขี่ที่เป็นจุดแข็งของเขาได้ นักบิดอิตาเลียนรักษาการยึดเกาะของยางหลังได้ดีกว่าคู่แข่งที่ซิลเวอร์สโตน

"วิธีเปิดคันเร่งของเขาต่างจากคนอื่นมากๆ และความเร็วที่เขาใช้ในการเข้าโค้งด้วยยางที่ผ่านการใช้งานมาแล้วหลายรอบนั้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขา เขาเป็นนักแข่ง Ducati คนเดียวที่ทำได้แบบนี้ มันคือพรสวรรค์ของเขา"

เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังฤดูกาลแล้วสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2024 มาดูกันว่าผลงานของ อิเนีย บาสเตียนินี ใน 10 สนามที่เหลือจะเป็นอย่างไร เขาจะก้าวขึ้นไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้