เปิดเหตุผล DUCATI ลดตัวแข่งสเป็คโรงงานใน MotoGP 2025

Last updated: 16 ส.ค. 2567  |  141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดเหตุผล DUCATI ลดตัวแข่งสเป็คโรงงานใน MotoGP 2025

จีจี้ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati Corse เผยเหตุผลที่ Ducati ตัดสินใจลดจำนวนรถแข่งสเป็คโรงงานใน MotoGP 2025

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Ducati มีรถแข่งในกริด MotoGP ทั้งหมด 8 คัน โดยเป็นรถแข่งสเป็คโรงงานตัวใหม่ล่าสุด 4 คัน และรถรุ่นเก่า 4 คัน แต่ในฤดูกาลหน้าแบรนด์อิตาลียืนยันแล้วว่าพวกเขาจะลดจำนวนรถแข่งสเป็คโรงงานเหลือเพียง 3 คันเท่านั้นสำหรับ ฟรานเชสโก บันญาญา , มาร์ก มาร์เกซ และ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ 

หนึ่งในสาเหตุการลดจำนวนรถแข่งสเป็คโรงงานคือทีมซัพพอร์ตอย่าง Pramac จะย้ายไปร่วมโปรเจ็คใหม่กับ Yamaha ในฤดูกาลหน้า หมายความว่า Ducati จะมีรถแข่งแค่ 6 คันใน MootGP 2025 เมื่อจำนวนรถแข่งทั้งหมดลดลงพวกเขาก็จะลดตัวแข่งสเป็คโรงงานด้วย

"สุดท้ายแล้วเราก็ลดจำนวนรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมดจาก 8 คันเหลือเพียง 6 คัน นี่คือการหาข้อสรุปที่ดีที่สุดสำหรับเราในการมีรถโรงงาน 3 คัน และรถรุ่นเก่า 3 คัน"

"ผมคิดว่ามันคือเรื่องสำคัญเพราะเหตุผลที่เราอยากมีทีมรองเพราะเราอยากมีจำนวนนักแข่งเพิ่มขึ้น ท้ายที่สุด นักบิดคนใหม่ไม่จำเป็นต้องใช้รถโรงงาน เพราะรถโรงงานจะทำให้คุณกดดันมากขึ้น ดังนั้นมันจะดีกว่าถ้าเริ่มต้นด้วยรถแข่งรุ่นเก่า"

Ducati จะมีรถแข่งสเป็คโรงงาน 3 คัน ในขณะที่คู่แข่งอย่าง KTM จะมีรถแข่งสเป็คโรงงาน 4 คันในฤดูกาลหน้า

"เราไม่ได้รีแล็กซ์ เรายังต้องการชัยชนะและเราจะทำเต็มที่เพื่อรักษาศักยภาพรถมอเตอร์ไซค์ของเรา"

"ผมไม่ได้คิดว่าการมีรถโรงงาน 4 คัน ไม่สำคัญต่อผลงานของนักแข่งทีมโรงงานนะ แต่ ต่อให้เป็นรถปีที่แล้วเราก็สามารถพัฒนาและทำความเข้าใจสิ่งที่เราต้องทำเพื่อปรับปรุงรถได้"

การคอนเฟิร์มรายชื่อนักแข่งทั้ง 3 คนที่จะใช้ Desmosedici GP25 ในฤดูกาลหน้า หมายความว่า เฟอร์มิน อัลเดแกร์ รุกกี้ที่จะก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP ฤดูกาลแรกต้องใช้ Desmosedici GP24

มาดูกันว่าเมื่อ Ducati ลดจำนวนรถแข่งสเป็คโรงงานเหลือเพียง 3 คันใน MotoGP 2025 พวกเขาจะยังคงเป็นผู้ผลิตที่แข็งแกร่งที่สุดในกริด MotoGP เหมือนฤดูกาลนี้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้