ฟาบิโอ กวาตาราโร : YAMAHA ดิ้นรนมากกว่า HONDA แม้จะจบดีกว่าที่ซิลเวอร์สโตน

Last updated: 7 ส.ค. 2567  |  169 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร : YAMAHA ดิ้นรนมากกว่า HONDA แม้จะจบดีกว่าที่ซิลเวอร์สโตน

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คิดว่า Yamaha YZR-M1 ดิ้นรนมากกว่า Honda RC213V แม้จะจบที่อันดับดีกว่าในศึก British Grand Prix ที่ซิลเวอร์สโตน

กวาตาราโรสตาร์ทจากกริด 18 และจบที่อันดับ 11 ทั้งสปรินท์เรซวันเสาร์และฟูลเรซวันอาทิตย์ที่ซิลเวอร์สโตน แม้จะจบในอันดับที่ดีกว่า โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดทีม LCR Honda ถึง 3 ตำแหน่งทั้งสองเรซแต่กวาตาราโรคิดว่า Yamaha ดิ้นรนมากกว่า Honda

"ภายนอกมันดูดีกว่าสิ่งที่สัมผัสได้ มันดีขึ้นนิดหน่อย เราพยายามจะทำรถให้เหมือนเมื่อวาน(สปรินท์เรซ) มันดีขึ้นเพียงเล็กน้อยแต่ยังขาดอีกเยอะเลยครับ"

"เราทุ่มสุดตัวเพื่อให้เรามีความสุขกับสิ่งที่เราทำ แม้ว่ามันจะยังไม่ดีพอก็ตาม"

กวาตาราโรถูกมองว่าเป็นนักบิดจากโรงงานญี่ปุ่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดที่ซิลเวอร์สโตนเพราะเขาได้ต่อสู้กับ มาเวริค บีญาเลส จาก Aprilia , แจ็ค มิลเลอร์ จาก KTM และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จาก Ducati

"ใช่ครับ แต่สุดสัปดาห์นี้เราต้องดิ้นรนมากกว่า Honda อีกนะ เพราะกริปเรามีน้อยกว่าพวกเขา แต่อย่างที่ผมพูดไปแล้วว่าการพุชให้เต็มที่เป็นสิ่งเดียวที่ผมทำได้ในวันนี้ ในที่สุดผมก็ได้ต่อสู้กับมาเวริคและมิลเลอร์ และโดนแฟรงกี้แซงในรอบสุดท้าย"

"เรารู้แล้วว่าจุดอ่อนของเราคืออะไรและเราต้องแก้ไขมันเพื่ออันดับที่ดีขึ้นครับ"

หลังจบการแข่งขัน British Grand Prix 2024 ที่ซิลเวอร์สโตน Yamaha ยังรักษาความได้เปรียบในเรื่องคะแนนผู้ผลิตที่มากกว่า Honda 27 แต้ม สนามต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย มาดูกันว่าแบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง Yamaha และ Honda ค่ายไหนจะทำได้ดีกว่ากัน? 16 - 18 สิงหาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้