เรมี การ์ดเนอร์ คิดเห็นอย่างไรหากต้องเป็นเทสต์ไรเดอร์ใน MotoGP ควบคู่ไปกับการแข่งขันใน WorldSBK ?

Last updated: 6 ส.ค. 2567  |  173 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรมี การ์ดเนอร์ คิดเห็นอย่างไรหากต้องเป็นเทสต์ไรเดอร์ใน MotoGP ควบคู่ไปกับการแข่งขันใน WorldSBK ?

เมื่อ เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสซี่จากทีม GYTR GRT Yamaha WorldSBK ในศึก World Superbike 2024 ถูกถามว่าเขาจะรับหน้าที่เป็นเทสต์ไรเดอร์ของ Yamaha ในศึก MotoGP ควบคู่ไปกับการแข่งขันใน WorldSBK 2025 ได้หรือไม่? ไปดูคำตอบกัน

ช่วงนี้แฟนความเร็วฝั่ง MotoGP มักจะเห็น เรมี การ์ดเนอร์ ผ่านหน้าจอบ่อยเหลือเกินเนื่องจากเขามาทำการแข่งขันแทน อเล็กซ์ รินส์ ในทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ซัคเซนริน ส่วนสนามต่อมาการ์ดเนอร์ลงทำการแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดแทน คาล ครัทช์โลว ที่ซิลเวอร์สโตน แต่ อเล็กซ์ รินส์ ได้รับบาดเจ็บในวันศุกร์เขาจึงต้องเปลี่ยนไปทำการแข่งขันแทนนักบิดสแปนิชอีกครั้ง

เมื่อถูกถามว่าเขาคิดเห็นอย่างไรหากฤดูกาลหน้าได้รับบทบาทเป็นเทสต์ไรเดอร์ของ Yamaha ใน MotoGP และเป็นนักแข่ง WorldSBK ด้วย

"ผมคิดว่าคงไม่นะ ผมไม่คิดว่าการทำทั้งสองอย่างนี้ในเวลาเดียวกันจะเป็นไปได้"

"ถ้าแบบนั้นคงจะเป็นการทำร้ายตัวเอง เพราะสุดท้ายแล้วมันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ต่างกันมาก การแข่งด้วยรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งในสัปดาห์นี้แล้วเปลี่ยนไปแข่งด้วยรถอีกคันในสัปดาห์ต่อไป มันไม่ส่งผลดีต่อการโฟกัสการแข่งขันชิงแชมป์โลกรายการใดรายการหนึ่ง"

การ์ดเนอร์จบการแข่งขันใน MotoGP ที่ซัคเซนริงแล้วต้องไปทำการแข่งขัน WorldSBK ที่โดนิงตัน และสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อเขาจบการแข่งขันใน MotoGP ที่ซิลเวอร์สโตนแล้วนักบิดออสซี่ต้องไปทำการแข่งขัน WorldSBK ที่ปอร์ติเมาสุดสัปดาห์นี้

"ที่โดนิงตันผมต้องใช้เวลาถึง 5 รอบถึงจะไปต่อกับรถมอเตอร์ไซค์คลาส WorldSBK ได้ และเรามีปัญหาที่นั่น ผมไม่แน่ใจว่าสาเหตุมันมาจากการไปแข่ง MotoGP หรือเปล่า แต่เราจะมาพิสูจน์กันที่ปอร์ติเมา ปอร์ติเมาเป็นแทร็กที่ผมชอบ ดังนั้นผมควรทำได้ดีที่นั่น"

เรมี การ์ดเนอร์ ย้ำอีกครั้งว่าไอเดียนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ "มันจะทำให้ทุกอย่างยุ่งเหยิงมากขึ้นแน่นอน มันจะทำร้ายพวกเขาและทำร้ายตัวผมเองด้วย ดังนั้นผมคิดว่าต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งครับ"

หากมีเวลาว่างและได้รับโอกาสดีๆ แฟนๆจะได้เห็น เรมี การ์ดเนอร์ กลับมาโลดแล่นในแทร็ก MotoGP อีกครั้งแน่นอนแต่หากต้องมารับหน้าที่เป็นเทสต์ไรเดอร์ฟูลไทม์ เจ้าตัวยืนยันแล้วว่าคงไม่ใช่เร็วๆนี้ เพราะเขายังมีภารกิจที่ต้องทำใน WorldSBK

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้