อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2025

Last updated: 6 ก.ย. 2567  |  1113 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2025

ทีมแข่ง MotoGP ทยอยคอนเฟิร์มรายชื่อนักแข่ง MotoGP 2025 เกือบครบทุกทีมแล้วในตอนนี้ บอกเลยว่าฤดูกาลหน้าเป็นฤดูกาลที่มีการเปลี่ยนแปลงตัวนักแข่งเกือบทุกทีม! ใครอยู่ใครไป? ทีมไหนมีนักแข่งหน้าใหม่บ้าง? ไปดูกันเลย


 

Aprilia Racing
เริ่มกันที่ทีมโรงงาน Aprilia ฤดูกาลหน้าพวกเขาจะร่วมงานกับ 2 นักบิดดาวรุ่งตัวท็อปอย่าง มาร์โก เบซเซคกี และ ฆอร์เก มาร์ติน ทั้งคู่ย้ายมาจากทีม Satellite ของ Ducati  

Trackhouse Racing
ทีม Satellite ของ Aprilia คอนเฟิร์มไลน์อัพครบทั้ง 2 คนแล้ว ราอูล เฟอร์นันเดซ จะอยู่กับทีมต่อไปอีก 2 ฤดูกาล ส่วนอีกหนึ่งที่นั่งนั้นเป็นของ ไอ โอกุระ รุกกี้ชาวญี่ปุ่นที่โปรโมทขึ้นมาจากคลาส Moto2  

Ducati Lenovo
ทีมโรงงาน Ducati ถูกยกให้เป็นทีมที่มีไลน์อัพแข็งแกร่งที่สุดใน MotoGP 2025 เพราะพวกเขาจะมีแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ มาเป็นทีมเมทคนใหม่ของแชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา บอกได้เลยว่าดุดันแน่นอน!

Gresini Racing MotoGP
อเล็กซ์ มาร์เกซ จะร่วมงานกับ Gresini ต่อไปอีก 2 ฤดูกาล ส่วนทีมเมทคนใหม่ของเขาในฤดูกาลหน้าคือ เฟอร์มิน อัลเดแกร์ รุกกี้ชาวสแปนิชที่โปรโมทขึ้นมาจากคลาส Moto2

Pertamina Enduro VR46 Racing
ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จะอยู่กับ VR46 ต่อไปอีก 2 ฤดูกาล เขาเป็นหนึ่งในสามนักบิดที่จะใช้ Desmosedici GP25 รถแข่งสเป็คโรงงานตัวใหม่ล่าสุดของ Ducati ในฤดูกาลหน้า ส่วนทีมเมทคนใหม่ของดิกเจียคือ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี หนึ่งในนักแข่งของ VR46 Riders Academy

Honda Racing
ลูก้า มารินี มีสัญญากับทีมญี่ปุ่นยาวไปจนจบฤดูกาล 2025 และล่าสุด ฆวน เมียร์ ขยายสัญญากับ Honda ออกไปอีก 2 ปี

LCR Honda
โยฮันน์ ซาร์โก ยังมีสัญญาอยู่กับ LCR อีก 1 ปี ส่วนทีมเมทคนใหม่ของเขาคือ สมเกียรติ จันทรา นักแข่งไทยคนแรกที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะขึ้นไปดวลกับรุ่นใหญ่ใน MotoGP 2025

Red Bull KTM Factory Racing
เปโดร อคอสต้า นักบิดดาวรุ่งชาวสแปนิชจะโปรโมทขึ้นสู่ทีมโรงงาน KTM จับคู่กับ แบรด บินเดอร์ บอกเลยว่าทีมนี้เป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามองใน MotoGP 2025

Red Bull KTM Tech3
Tech3 ได้คู่หูคู่ใหม่เป็นนักบิดตัวท็อปอย่าง อิเนีย บาสเตียนินี ที่ย้ายมาจากทีมโรงงาน Ducati และ มาเวริค บีญาเลส ย้ายมาจากทีมโรงงาน Aprilia ดูแค่รายชื่อนักแข่งก็รู้แล้วว่าแข็งแกร่งมาก!

Monster Energy Yamaha MotoGP
ฟาบิโอ กวาตาราโร ต่อสัญญา Yamaha ออกไปอีก 2 ปี รับค่าเหนื่อยสูงสุดในฤดูกาลหน้า และต่อมา อเล็กซ์ รินส์ ก็ขยายสัญญากับทีมโรงงานญี่ปุ่นออกไปอีก 2 ปีเช่นกัน 

Prima Pramac Yamaha Factory

Pramac ย้ายจาก Ducati มาร่วมโปรเจ็คต์กับ Yamaha ฤดูกาลแรก ตอนนี้พวกเขาคอนเฟิร์มรายชื่อนักแข่งแล้วหนึ่งคนคือ มิเกล โอลิเวรา ส่วนอีกคนจะเป็นใครอีกไม่นานคงได้รู้กัน

 

* นักแข่ง MotoGP ที่ยังไม่คอนเฟิร์มสัญญาใหม่ในตอนนี้คือ แจ็ค มิลเลอร์ และ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ  


อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2024  คลิก!

 

  

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้