ฟอร์มที่ย่ำแย่ของ HONDA ทำให้ 'โยฮันน์ ซาร์โก' ต้องเปลี่ยนเป้าหมายใน MotoGP 2024

Last updated: 3 ก.ค. 2567  |  196 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟอร์มที่ย่ำแย่ของ HONDA ทำให้ 'โยฮันน์ ซาร์โก' ต้องเปลี่ยนเป้าหมายใน MotoGP 2024

โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม LCR Honda Castrol เผยว่า ฟอร์มที่ย่ำแย่ของ HONDA ทำให้พวกเขาต้องประเมินเป้าหมายใน MotoGP 2024 อีกครั้ง

ตลอดการแข่งขัน MotoGP 2024 ที่จบไปแล้ว 8 สนาม โยฮันน์ ซาร์โก , ทาคาอากิ นาคากามิ , ฆวน เมียร์ และ ลูก้า มารินี 4 นักบิด Honda ต่างก็ดิ้นรนอยู่ในกลุ่มหลังของการแข่งขันทุกสนาม!

โยฮันน์ ซาร์โก จบการแข่งขัน Motul TT Assen ในสนามล่าสุดที่อันดับ 13 แม้จะเป็นอันดับที่ดีที่สุดของนักแข่ง Honda แต่เขาช้ากว่าผู้ชนะอย่าง เป็กโก้ บันญาญา มากกว่า 42 วินาที!

"ตอนผมเซ็นสัญญากับ LCR ผมคิดว่าผมคงจบในอันดับท็อป 10 ได้ แต่ผมคิดผิด!"

"ตอนนี้เรากำลังแข่งขันโดยไม่มีเป้าหมายมีแค่ความตั้งใจในการทดลองเท่านั้น บางทีจากตอนนี้ไปจนจบฤดูกาลก็อาจจะจบในอันดับท็อป 10 ได้ครับ"

"แน่นอนว่าอันดับบนโพเดียมอาจจะเพ้อฝันไปหน่อย หากปี 2025 เราลงเอยด้วยการต่อสู้เพื่อชัยชนะมันคงจะเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์มากๆ"

ในช่วงต้นฤดูกาล 2024 อย่างน้อยนักแข่ง Honda ก็ได้ต่อสู้กับนักแข่ง Yamaha ที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนารถแข่งเหมือนกันแต่ปัจจุบัน YZR-M1 ของคู่แข่งมีความก้าวหน้ามากขึ้นแล้ว หมายความว่าตอนนี้นักแข่ง Honda ต้องสู้กันเองในแถวหลัง

"ถ้าเราเทียบกับฟอร์มของกวาตาราโร (Monster Energy Yamaha MotoGP) เรายังตามหลังเขาค่อนข้างมากและเขาขี่ได้เหมือนกับนักแข่งคนอื่นๆที่อยู่ข้างหน้าแล้ว"

"ถ้าเรามองไปที่เป็กโก้ (Ducati Lenovo) สิ่งที่อยู่ข้างหน้ามันจะชัดเจนมากขึ้น ในฐานะนักแข่งและในฐานะแบรนด์เราไม่สามารถยอมรับสถานการณ์นี้ได้ ดังนั้น เราต้องทำงานกันต่อไปครับ"

สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขัน German Grand Prix 2024 ที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี ผลงานของ โยฮันน์ ซาร์โก และนักบิด Honda จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้