กริดสตาร์ทส่งผลกระทบต่อการแข่งขันของ 'อิเนีย บาสเตียนินี' ที่แอสเซน

Last updated: 1 ก.ค. 2567  |  203 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กริดสตาร์ทส่งผลกระทบต่อการแข่งขันของ 'อิเนีย บาสเตียนินี' ที่แอสเซน

บ่อยครั้งที่แฟนความเร็วจะเห็น อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดจากทีม Ducati Lenovo ไม่ได้สตาร์ทจากแถวหน้าส่งผลให้เขาต้องบู๊แหลกเพื่อจบอันดับดีๆ ที่สนามล่าสุดอย่าง TT Circuit Assen ก็เช่นกัน

การแข่งขัน Motul TT Assen ฟูลเรซในวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น อิเนีย บาสเตียนินี สตาร์ทจากกริดที่ 10 เขาค่อยๆแซงคู่แข่งไต่อันดับขึ้นมาจนถึงช่วงครึ่งหลังของการแข่งขัน นักบิดอิตาเลียนกดเวลาไล่แซง เปโดร อคอสต้า , ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ , มาร์ก มาร์เกซ และ มาเวริค บีญาเลส จบอันดับ 3 บนโพเดียมอย่างน่าประทับใจ

บาสเตียนินีทำความเร็วต่อรอบได้เทียบเท่า 2 อันดับด้านหน้าของเขาอย่าง เป็กโก้ บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน ในช่วงท้ายเรซ มันแสดงให้เห็นว่าหากเขาจัดการปัญหาในรอบควอลิฟายเพื่อกริดสตาร์ทที่ดีกว่านี้เขาจะมีโอกาสได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะแน่นอน

"ผมสนุกนะแต่เมื่อคุณอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์มันจะต่างออกไป คุณกำลังสนุกแต่ก็เสี่ยงอันตรายด้วย"

"มันดีมากแต่มันก็ยากกว่าการแข่งขันเมื่อวานมากๆเช่นกัน เพราะการสตาร์ทจากกริดที่ 10 เมื่อผมมาถึงโค้งแรก ผมอยู่ด้านใน นักบิดข้างหน้าเขาปิดไลน์ไปหมดแล้ว"

"หลังจากผ่านไป 6 หรือ 7 รอบ ผมถึงพยายามแซงนักแข่งคนอื่นและในช่วงท้ายของการแข่งขันผมเห็นโอกาสในการขึ้นโพเดียม ผมจึงทุ่มสุดตัว"

การวิ่งให้ทัน เป็กโก้ บันญาญา ไม่ใช่เป้าหมายของ อิเนีย บาสเตียนินี ในสนามนี้เพราะแชมป์เก่าอย่างเป็กโก้นำคู่แข่งไปไกลหลายวินาที เป้าหมายของเขาคือการทำเวลาในรอบควอลิฟายให้ดีขึ้น

"สำหรับผมเป็กโก้ไม่ใช่เป้าหมายในตอนนี้เพราะเขาเร็วมากๆตั้งแต่การซ้อมครั้งแรกแล้ว ส่วนฆอร์เกก็ทำได้ดีขึ้นมากๆ"

"บางครั้งการควอลิฟายก็ยากสำหรับผมและการพยายามทำความเร็วในช่วงไทม์แอทแทคโดยไม่ให้มีความผิดพลาดเลยมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายครับ"

ในช่วงท้ายเรซนั้นความเร็วของ อิเนีย บาสเตียนินี ไม่ได้ด้อยไปกว่านักบิดตัวท็อปด้านหน้าเลย แต่ปัญหาคือเขาทำความเร็วแบบนี้ไม่ได้ในช่วงต้นเรซ แน่นอนว่ามีปัจจัยหลายๆอย่างหนึ่งในนั้นคืออันดับกริดสตาร์ท หากบาสเตียนินีอยากอยู่ในกลุ่มผู้ท้าชิงชัยชนะก็จำเป็นอย่างยิ่งที่เขาต้องรีบแก้ไขปัญหาในรอบควอลิฟาย

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 8 สนาม อิเนีย บาสเตียนินี มี 136 แต้ม ยึดอันดับ 4 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ สนามที่ 9 จะไปดวลความเร็วกันที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี 5 - 7 กรกฏาคมนี้ ผลงานของเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้