มาร์โก เบซเซคกี เผย วาเลนติโน รอสซี เข้าใจดีหลังตัดสินใจย้ายออกจาก VR46

Last updated: 28 มิ.ย. 2567  |  243 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์โก เบซเซคกี เผย วาเลนติโน รอสซี เข้าใจดีหลังตัดสินใจย้ายออกจาก VR46

มาร์โก เบซเซคกี เผยว่า วาเลนติโน รอสซี เจ้าของทีม Pertamina Enduro VR46 Racing เข้าใจดีที่เขาตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อร่วมงานกับ Aprilia Racing ใน MotoGP 2025

มาร์โก เบซเซคกี เป็นหนึ่งในเด็กปั้นของ วาเลนติโน รอสซี ใน VR46 Riders Academy เขาเริ่มเข้าร่วมทีม VR46 ครั้งแรกในคลาส Moto2 เมื่อปี 2020 และโปรโมทขึ้นสู่คลาส MotoGP เมื่อปี 2022 การตัดสินใจร่วมงานกับ Aprilia ในฤดูกาลหน้าหมายความว่าเขาจะสิ้นสุด 5 ปีที่เป็นนักบิดภายใต้ทีม VR46

มาร์โก เบซเซคกี คือนักบิดที่คว้าชัยชนะครั้งแรกในคลาส MotoGP ให้กับทีม VR46 และเขาเก็บชัยชนะไปถึง 3 สนามในฤดูกาลที่แล้วจนได้รับข้อเสนอให้ย้ายไปบิด GP24 ตัวใหม่ล่าสุดของ Ducati ในทีม Pramac แต่เบซเซคกีปฏิเสธและขออยู่กับ VR46 ต่อไปแม้ต้องบิด GP23 ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามการเป็นนักบิดทีมโรงงานคือเป้าหมายของนักบิดทุกคน ดังนั้นเมื่อมีโอกาสเขาจึงตัดสินใจย้ายร่วมทีมโรงงาน Aprilia ในฤดูกาลหน้า

แต่ปฏิกิริยาของ วาเลนติโน รอสซี เป็นอย่างไร?

"ปีที่แล้วผมมีโอกาสเปลี่ยนทีมแต่ผมตัดสินใจอยู่ต่อที่ VR46 เพราะถ้าผมจะเปลี่ยนทีมผมอยากเปลี่ยนไปทีมโรงงาน"

"แน่นอนว่าฤดูกาลที่แล้ว Ducati ให้โอกาสผมไปอยู่ในทีมที่ได้รับการสนับสนุนจากโรงงาน นั่นเป็นข้อเสนอที่ดีมาก แต่ผมไม่รู้ว่าผมจะมีความรู้สึกแบบเดียวกันกับที่ผมรู้สึกในตอนนี้หรือเปล่า"

"ปีนี้มันต่างออกไป ผมมีโอกาสเปลี่ยนจากทีมของผมไปเป็นทีมโรงงานเต็มรูปแบบ"

"กับวาเลนติโน เราทั้งคู่รู้สึกเศร้ากับเรื่องนี้นิดหน่อยแต่เขาก็ยินดีกับผมมากๆเช่นกัน"

"ช่วงนี้เราคุยกันเยอะมาก เราเจอกันในวันจันทร์เพื่อดูเกมฟุตบอลทีมชาติอิตาลีและเป็นวันที่มีข่าว Aprilia ออกมาพอดี"

"เรากอดกันและเขาก็ยินดีกับผมมากๆ โชคดีที่เขาเข้าใจทุกอย่าง พูดตามตรงว่าผมรู้สึกกลัวนิดหน่อยแต่เขาเข้าใจและเขาเป็นเหมือนเพื่อนที่ดีของผม ดังนั้นผมจึงดีใจมากๆสำหรับเรื่องนี้"

"ปีที่แล้วเขาไม่ได้บอกผมว่า 'อยู่ที่นี่นะอย่าไป Pramac เลย' เขาแค่ยื่นข้อเสนอให้ผมและผมก็ตัดสินใจอยู่ต่อ และปีนี้เขาก็ทำเหมือนเดิม แต่ผมขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากเขา ผมคุยกับเขามากขึ้นและผมมั่นใจว่าเขาจะเข้าใจเพราะเขาเคยผ่านช่วงเวลาแบบนี้มาหมดแล้วในอาชีพของเขา และเขาก็เข้าใจการตัดสินใจของผมอย่างแท้จริง"

"แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากมากเพราะผมรู้สึกทึ่งกับทีม VR46 แต่ผมใฝ่ฝันถึงทีมโรงงานตั้งแต่ผมเริ่มอาชีพแข่งรถมอเตอร์ไซค์แล้ว นี่คือเป้าหมายที่ผมต้องทำให้สำเร็จ ดังนั้นเขาจึงยินดีกับผมครับ"

"การอยู่ในทีมโรงงานต่างไปจากเดิมแน่นอน ผมมีเพื่อนหลายคนที่อยู่ในทีมโรงงาน ทั้ง เป็กโก้ , ลูก้า รวมถึง แฟรงกี้ ก็เคยอยู่ในทีมโรงงาน เมื่อพวกเราคุยกันพวกเขาบอกผมว่าหลายอย่างจะเปลี่ยนไปแน่นอน"

การออกจากทีม VR46 ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะออกจาก VR46 Riders Academy แค่แยกย้ายกันไปเติบโตในสนามแข่งแต่ยังกลับมาฝึกซ้อมร่วมกันที่อคาเดมีเหมือนเดิม มาดูกันว่าผลงานของ มาร์โก เบซเซคกี กับ Aprilia Racing ใน MotoGP 2025 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพกนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้