Pit Beirer ยืนยัน KTM ไม่มีกัปตันทีมใน MotoGP 2025

Last updated: 21 มิ.ย. 2567  |  227 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Pit Beirer ยืนยัน KTM ไม่มีกัปตันทีมใน MotoGP 2025

Pit Beirer ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของ KTM ยืนยัน KTM ไม่มีกัปตันทีมใน MotoGP 2025 ทุกอย่างขึ้นอยู่กับอันดับบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ

เมื่อส่องไลน์อัพ MotoGP 2025 ของผู้ผลิตสัญชาติออสเตรียนต้องยอมรับเลยว่า KTM เป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่มีไลน์อัพที่แข็งแกร่งที่สุดในฤดูกาลหน้า ไม่ว่าจะเป็น แบรด บินเดอร์ และ เปโดร อคอสต้า ในทีม Red Bull KTM Factory Racing ส่วนอีกทีมอย่าง Red Bull KTM Tech3 ก็ไม่น้อยหน้า หลังคอนเฟิร์มรายชื่อ อิเนีย บาสเตียนินี และ มาเวริค บีญาเลส ก็เรียกเสียงฮือฮาไปไม่น้อยเลย เมื่อต่างคนต่างก็มีผลงานที่ร้อนแรงขนาดนี้แล้วใครจะเป็นกัปตันของ KTM ใน MotoGP 2025 ?

ผู้ผลิตบางแบรนด์จะมีนักแข่งที่เป็นกัปตันทีมในการพัฒนารถแข่งของพวกเขา โดยการแต่งตั้งหรือการยกให้เป็นผู้นำนั้นอาจจะเลือกจากคนที่มีประสบการณ์ในการขี่รถมอเตอร์ไซค์ของแบรนด์นั้นๆมากที่สุด

Pit Beirer ย้ำว่าไม่มีนักแข่งหรือทีมใดจะมีสถานะเป็นเบอร์หนึ่งอัตโนมัติ หากชิ้นส่วนใหม่มีจำนวนจำกัด คนที่จะได้ไปก่อนต้องเรียงจากอันดับบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ

"เราได้คุยกับพวกเขาทั้ง 4 คนเกี่ยวกับวิธีการทำงานของเราในอนาคต เราพยายามอย่างยิ่งที่จะทำให้แต่ละคนเข้ากันได้ดีกับทีมงาน จากนั้นถึงจะจัดหารถแข่ง 4 คันที่เหมือนกันให้กับพวกเขาเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลใหม่"

"เราไม่มีแผนนำชิ้นส่วนใหม่มาที่สนามเพื่อให้นักแข่งคนเดียวได้ลอง แต่มันอาจจะมีช่วงเวลาที่มีชิ้นส่วนใหม่ๆที่ดีกว่าแล้วคุณก็มีชิ้นส่วนนั้นเพียงพอแค่ให้นักบิดคนเดียว ซึ่งนักบิดที่เก่งที่สุดบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพจะได้มันไป"

"กัปตันทีมคือคนที่มีคะแนนสูงสุดจากทั้ง 4 คน แล้วก็เรียงไปเลยว่าอันดับ 2 คือใคร และอันดับ 3 คือใคร"

"เราไม่เหมือนกับทีมใน MotoGP แบบคลาสสิคที่จะมีการาจหนึ่งเป็นทีมโรงงานและอีกการาจเป็นทีม satellite แล้วทีมโรงงานจะได้ชิ้นส่วนใหม่ๆก่อนทีม satellite" ผู้ผลิตสัญชาติออสเตรียนวาง Red Bull KTM Factory Racing และ Red Bull KTM Tech3 เป็นทีมโรงงานทั้งคู่

"การจะได้ชิ้นส่วนต่างๆมันขึ้นอยู่กับพวกเขาเอง มันคือการแข่งขัน ดังนั้นคนที่แข็งแกร่งที่สุดจะได้เป็นกัปตัน"

KTM พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่านี่ไม่ใช่แค่คำพูดลอยๆเท่านั้น เพราะพวกเขามอบชิ้นส่วนตัวใหม่ล่าสุดให้ เปโดร อคอสต้า รุกกี้จากทีม Tech3 ที่มีคะแนนมากที่สุดจากบรรดานักบิด KTM ทั้ง 4 คนในตอนนี้

ความสำเร็จของ เปโดร อคอสต้า กับทีม Red Bull GasGas Tech3 ในฤดูกาลนี้มีส่วนในการดึงดูดความสนใจนักบิดบิ๊กเนมอย่าง มาเวริค บีญาเลส และ อิเนีย บาสเตียนินี ให้ตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมงานกับ KTM ใน MotoGP 2025

ในฐานะแฟนความเร็วบอกเลยว่าผลงานของนักบิดทั้ง 4 คนของ KTM ใน MotoGP 2025 น่าจับตามองจริงๆและนโยบายเลือกผู้นำจากอันดับคะแนนก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สุดท้ายแล้วใครจะได้เป็นกัปตัน? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้