KTM โซแซดต้องปล่อย 'แจ็ค มิลเลอร์' ออกจากทีม

Last updated: 15 มิ.ย. 2567  |  419 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KTM โซแซดต้องปล่อย 'แจ็ค มิลเลอร์' ออกจากทีม

Pit Beirer ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของ KTM ยอมรับว่าเขารู้สึกเศร้าที่ไม่ได้ต่อสัญญากับ แจ็ค มิลเลอร์ และ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ

KTM เป็นผู้ผลิตแบรนด์แรกที่ประกาศไลน์อัพ MotoGP 2025 ครบทุกทีม โดยในฤดูกาลหน้านั้น แบรด บินเดอร์ จะจับคู่กับ เปโดร อคอสต้า ในทีม Red Bull KTM Factory Racing ส่วนทีม Red Bull KTM Tech3 จะได้ 2 นักบิดคนใหม่อย่าง มาเวริค บีญาเลส และ อิเนีย บาสเตียนินี หมายความว่า แจ็ค มิลเลอร์ และ ออกุสโต้ เฟอร์นันเนซ ไม่ได้ต่อสัญญากับ KTM 

Pit Beirer พูดเสมอว่าเขาจะให้โอกาส 4 นักบิดของ KTM ก่อน แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ตลาดซื้อขายนักแข่งค่อนข้างตึงเครียดทำให้ KTM ต้องรีบตัดสินใจ

แจ็ค มิลเลอร์ จัมพ์ขึ้นมาแข่งในคลาส MotoGP ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา มิลเลอร์ร่วมงานกับ Honda 3 ปี Ducati 5 ปี ก่อนจะนำประสบการณ์ทั้งหมดของเขามาที่ KTM ในปี 2023 

"การปล่อยแจ็คและออกุสโต้ไปเป็นเรื่องน่าเศร้าจริงๆ"

"ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเราจะทำให้แจ็คกลับมาอยู่ในระดับที่เขาควรอยู่สำหรับการแข่งขันที่มูเจลโล(สนามล่าสุด) แต่ก็ทำไม่ได้ แจ็คไม่ควรอยู่ในระดับนั้น ไม่ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรพวกเราต้องพลิกสถานการณ์ให้ได้เพราะนั่นไม่ใช้วิธีที่ดีในการจบความสัมพันธ์ของเรา"

"ผมคิดว่าเราจะมีเวลาให้กับเด็กทั้ง 2 คนมากกว่านี้อีกหน่อยแต่ตลาดนักแข่งมีความกดดันเป็นอย่างมาก ถ้าคุณไม่ใช้โอกาสที่มูเจลโล คุณก็จะไม่มีโอกาสอีกต่อไปแล้ว"

"พวกเราตัดสินใจด้วยความยากลำบาก เพื่อความก้าวหน้ากับนักบิดคนอื่น เราจึงต้องยอมแพ้(ในแผนเดิม) นี่ไม่ใช่แผนของเราอย่างแน่นอนครับ"

แจ็ค มิลเลอร์ มีประสบการณ์กับรถแข่งที่ดีที่สุดในกริด MotoGP อย่าง Ducati ถึง 5 ปี เขาไม่ได้มาที่ KTM เพียงลำพังแต่ทีมงานของเขาก็ตามมาด้วย

"แจ็คทำให้รถแข่งของเราดีขึ้น....แต่เขาอาจจะเป็นคนสุดท้ายที่ได้ประโยชน์จากมัน"

แม้ แจ็ค มิลเลอร์ จะทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง แต่ แบรด บินเดอร์ ทีมเมทของเขาก็ได้รับประโยชน์จากการพัฒนาของ KTM RC16 จนสามารถจบการชิงแชมป์โลกที่อันดับ 4 ใน MotoGP 2023

"มันไม่ใช่ความลับอะไร ผมเคยพูดไปแล้วว่า แจ็ค , หัวหน้าทีมช่างและทีมงานของเขาทำบางอย่างกับรถคันนี้ซึ่งเราไม่เคยทำแบบนั้นมาก่อน"

"เมื่อต้นปีที่แล้วพวกเขาทำให้ KTM มีศักยภาพมากขึ้น พวกเขาทำให้เราเห็นสิ่งใหม่ๆที่เราไม่เคยทำกับ KTM มาก่อน เขาทำให้พวกเราดีขึ้น"

"ช่วงครึ่งหลังฤดูกาลที่แล้ว แบรด ได้รับประโยชน์จากสิ่งที่แจ็คทำมากกว่าตัวแจ็คเองเสียอีก แจ็คมีปัญหาในช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว และเรายังแก้ไขเรื่องนั้นไม่ได้"

"เรายังมีสัญญาอยู่ เป้าหมายของเราในตอนนี้ อาจจะไม่ใช่เป้าหมายระยะยาวและไม่ใช่เป้าหมายระยะกลางๆ นั่นคือการทำให้แจ็คกลับมาอยู่ในเส้นทางเดิมของเขาสำหรับการแข่งขันที่แอสเซน"

"ผมอยากให้เขาอยู่ในการแข่งขัน MotoGP ต่อไป ยิ่งเขาทำผลงานกับเราได้ดีเท่าไหร่มันก็จะวินวินทั้งคู่ เราจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้นและหวังว่าจะช่วยให้เขามีอนาคตที่ดีในกีฬาชนิดนี้ด้วย"

MotoGP 2024 สนามที่ 8 จะไปดวลความเร็วกันที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ 28 - 30 มิถุนายนนี้ มาดูกันว่า แจ็ค มิลเลอร์ จะเค้นฟอร์มเก่งของเขาออกมาได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้