เทคนิคการดูแลผมสวยสุขภาพดี ฉบับร้านทำผมแนะนำ

Last updated: 11 มิ.ย. 2567  |  739 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการดูแลผมสวยสุขภาพดี ฉบับร้านทำผมแนะนำ

        เส้นผม เปรียบเสมือนมงกุฎที่ประดับบนศีรษะ ยามใดที่เส้นผมของเรามีสุขภาพดี เงางาม ก็ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีและมั่นใจ แต่ในทางตรงกันข้าม หากเส้นผมแห้งเสีย ชี้ฟู ไร้ชีวิตชีวา ก็อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์และความมั่นใจได้
        ร้านทำผม ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผม จึงอยากมาแบ่งปัน เทคนิคการดูแลผมสวยสุขภาพดี ให้ทุกคนได้นำไปลองใช้กัน

1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผมที่เหมาะสม
        หนึ่งในสิ่งสำคัญที่สุดในการดูแลผมที่ร้านทำผมแนะนำ คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของคุณ ผมแต่ละประเภทต้องการสารบำรุงที่แตกต่างกัน เช่น ผมแห้งกร้านต้องการความชุ่มชื้น ผมมันต้องการควบคุมความมัน เป็นต้น การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไม่เหมาะสมอาจทำให้ผมแห้งกร้านหรือเสียได้

2. ห้ามสระผมบ่อยเกินไป
        การสระผมบ่อยเกินไปจะทำให้เส้นผมสูญเสียน้ำมันธรรมชาติ ส่งผลให้ผมแห้งกร้าน แตกปลาย ควรซักผมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้น สำหรับคนที่มีปัญหาผมมันมาก อาจซักผมวันเว้นวันได้ แต่ควรทาครีมนวดผมบำรุงเสมอหลังจากซักผม

3. สระผมด้วยน้ำอุ่น
        การใช้น้ำร้อนจัดในการสระผมจะทำให้เส้นผมแห้งกร้าน ขณะที่น้ำเย็นจัดจะทำให้เส้นผมแข็งกระด้าง ดังนั้นควรสระผมด้วยน้ำอุ่นอุณหภูมิประมาณ 35-40 องศาเซลเซียส ซึ่งจะช่วยเปิดรูขุมขนให้ดูดซึมสารบำรุงได้ดี

4. หวีผมอย่างนุ่มนวล
        การหวีผมอย่างรุนแรงจะทำให้เส้นผมพันกันเป็นกระจุก และเกิดปัญหาผมพันกันจนต้องตัดทิ้ง ควรหวีผมอย่างนุ่มนวลด้วยหวีมีฟันห่าง หลีกเลี่ยงการดึงรั้งหรือกระชากผมขณะหวี

5. ตัดแต่งผมสม่ำเสมอ
        การตัดแต่งผมเป็นประจำจะช่วยกำจัดปลายผมแตกปลายซึ่งเป็นสาเหตุหลักทำให้ผมดูหยาบกร้านไม่สวย ควรตัดปลายผมทุก 6-8 สัปดาห์ เพื่อให้ผมดูสวยเงางาม เป็นอีกทริกที่ร้านทำผมอยากแนะนำ

6. ผูกผมหลวมๆ
        การผูกผมแน่นมากเกินไปจะทำให้เส้นผมถูกดึงรั้งจนแตกหักได้ง่าย จึงควรผูกผมหลวมๆ และไม่ควรสวมใส่อุปกรณ์ผมที่มีแรงดึงมากจนเกินไป เพื่อป้องกันผมหักและร่วงจำนวนมาก

7. สวมหมวกหรือร่มกันแดดเมื่ออยู่กลางแจ้ง
        รังสียูวีจากแสงแดดจะทำให้เส้นผมเสียหายและดูซีดจางคล้ำ ดังนั้นเมื่อต้องอยู่กลางแจ้ง ควรสวมหมวกหรือใช้ร่มกันแดด เพื่อป้องกันผมจากรังสียูวี

8. กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อผม
        สุขภาพของเส้นผมขึ้นอยู่กับสารอาหารที่ได้รับด้วย ควรบริโภคอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน เช่น วิตามินบี วิตามินซี วิตามินอี รวมถึงแร่ธาตุเหล็ก สังกะสี ซิลิกอน ซึ่งจะช่วยบำรุงผมให้แข็งแรงเงางาม

9. พักผมจากการใช้ความร้อน
        การใช้ความร้อนจากเครื่องหนีบผม เครื่องเป่าผม เป็นประจำจะทำให้เส้นผมเสียหาย ควรพักผมจากความร้อนประมาณ 2-3 วันต่อสัปดาห์ เพื่อฟื้นฟูสภาพเส้นผม

10. ทำสปาผมเป็นประจำ
        การทำสปาผมที่ร้านทำผมควรทำอย่างน้อยเดือนละครั้ง ซึ่งจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างและคลายความตึงเครียดของหนังศีรษะ ส่งผลให้ผมมีสุขภาพดี แข็งแรง และเงางามขึ้น

        การดูแลผมตามเทคนิคที่ร้านทำผมแนะนำ เปรียบเสมือนการลงทุน ยิ่งเราใส่ใจดูแลผมมากเท่าไหร่เส้นผมของเราก็จะสวยสุขภาพดีเงางาม และแข็งแรงเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูดีและมั่นใจมากขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้