โมเมนต์พิเศษของนักแข่งอิตาเลียน จากทีมอิตาเลียน คว้าชัยชนะที่อิตาลี

Last updated: 3 มิ.ย. 2567  |  329 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โมเมนต์พิเศษของนักแข่งอิตาเลียน จากทีมอิตาเลียน คว้าชัยชนะที่อิตาลี

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักแข่งอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คว้าชัยชนะในศึก Italian Grand Prix ที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี 3 ปีติด!

แม้จะโดนปรับกริดสตาร์ทไป 3 ตำแหน่งแต่เป็กโก้ก็สตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม เขาออกตัวจากกริด 5 และแซงขึ้นนำตั้งแต่โค้งที่ 2 ในรอบแรกและรักษาความเร็วได้อย่างคงเส้นคงวาคว้าชัยชนะต่อหน้าแฟนๆชาวอิตาเลียนที่เดินทางไปชมการแข่งขันถึงขอบสนาม

"มันน่าเหลือเชื่อมากครับ ผมแฮปปี้ พอใจ และภูมิใจมากๆ สุดสัปดาห์นี้มันวิเศษจริงๆ ผมสตาร์ทได้ดีและเมื่อวานก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน"

"วันนี้มันสำคัญมากที่ต้องขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกเพื่อใช้ความเร็วของผมในการแข่งขัน การวางกลยุทธ์ในสองโค้งแรกเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ"

เป็กโก้เป็นนักแข่งอิตาเลียนที่คว้าชัยชนะที่มูเจลโล 3 ฤดูกาลติด เขารู้สึกทึ่งเมื่อมองแฟนๆจากโพเดียม

"พูดตรงๆเมื่อคุณอยู่บนโพเดียมในฐานะนักแข่งอิตาเลียนแล้วมองไปข้างหน้าโพเดียม การได้เห็นผู้คนมากมายที่ใส่หมวกของเรา หมายเลขของเรา ในฐานะนักแข่งอิตาเลียนมันช่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ"

"(เมื่อชนะที่นี่)ทุกอย่างมันพิเศษและมหัศจรรย์ยิ่งขึ้น ผมรักมูเจลโลที่เป็นแบบนี้ ผมรักที่นี่ตั้งแต่ผมเป็นเด็กจนถึงตอนนี้ก็ยังรักอยู่"

หลังการระบาดของ COVID-19 แฟนๆเดินทางไปชมการแข่งขันที่สนามน้อยลง แต่ช่วง 3 ปีหลังพวกเขาเริ่มกลับมาเชียร์นักบิดคนโปรดเหมือนเดิมแล้ว

"ปี 2022 เราเห็นผู้คนเริ่มเยอะขึ้น ปี 2023 มันดีมาก และปีนี้มันกลับมาเป็นเหมือนวันเก่าๆแล้ว"

ความพิเศษของการแข่งขันสนามนี้คือ นอกจาก ฟรานเชสโก บันญาญา ที่จบการแข่งขันบนโพเดียมสูงสุดแล้วนักแข่งอิตาเลียนอีกคน อิเนีย บาสเตียนินี ทีมเมทของเขาก็ได้เฉลิมฉลองความสำเร็จบนโพเดียมอันดับ 2 ด้วย ช่างเป็นวันที่แสนพิเศษของทีมยักษ์ใหญ่สัญชาติอิตาเลียนอย่าง Ducati Lenovo จริงๆ

การเก็บชัยชนะทั้งในรอบสปรินท์เรซวันเสาร์และฟูลเรซวันอาทิตย์ทำให้ ฟรานเชสโก บันญาญา มีคะแนนขยับเข้าใกล้ ฆอร์เก มาร์ติน มากขึ้น ตอนนี้ทั้งคู่มีช่องว่างแค่ 18 แต้มเท่านั้น สนามที่ 8 จะไปดวลความเร็วกันที่ TT Circuit Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์ 28 - 30 มิถุนายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net , www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้