มาร์ก มาร์เกซ ภูมิใจควบ GP23 สู้กับกองทัพ GP24

Last updated: 2 มิ.ย. 2567  |  356 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ ภูมิใจควบ GP23 สู้กับกองทัพ GP24

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Gresini Racing MotoGP ภูมิใจที่สามารถขี่ Desmosedici GP23 สู้กับนักบิด Ducati Lenovo และ Prima Pramac Racing ที่ใช้รถแข่งตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Desmosedici GP24

มาร์ก มาร์เกซ จบสปรินท์มูเจลโลที่อันดับ 2 ผ่านเส้นชัยตามหลัง เป็กโก้ บันญาญา 1.469 วินาที คว้าโพเดียมต่อเนื่องเป็นเรซที่ 6 ! มาร์เกซจบอันดับ 2 ไป 7 เรซแล้วในฤดูกาลนี้ เขากำลังตามหาชัยชนะครั้งแรกกับ Ducati 

"ใช่ครับ ผมจบอันดับ 2 ต่อเนื่องหลายเรซแล้วแต่ผมก็ไม่กังวลนะ หมายถึง ผมหวังว่าชัยชนะมันจะมาถึงสักวันแต่ถ้าผมต้องเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ในรอบสปรินท์ทุกเรซนับจากนี้ไปจนจบฤดูกาลผมก็โอเคนะ"

"เราพลาดบางอย่างแต่ดีที่ถึงแม้จะพลาดเราก็ยังอยู่ในอันดับท็อป 3 ผมแฮปปี้สุดๆเลยโดยเฉพาะในสนามอย่างมูเจลโลและบาร์เซโลนา ผมมาที่นี่ด้วยความหวาดระแวง แต่เพราะรถคันนี้ทำให้ผมลืมไปเลยว่านี่คือสนามที่ผมเคยดิ้นรนในอดีต รถคันนี้ทำให้ผมรู้สึกโอเคทุกที่เลย"

"ผมกำลังต่อสู้กับบันญาญาและมาร์ตินอีกครั้ง นอกจากนี้บาสเตียนินีก็เร็วสุดๆไปเลยแต่เขาแปะกับมาร์ตินไปซะก่อน(บาสเตียนินีล้ม) เรากำลังสู้กับ GP24 นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมภูมิใจ" มาร์ก มาร์เกซ เป็นนักบิดที่ใช้ GP23 เพียงคนเดียวที่ได้ต่อสู้กับบรรดานักบิดตัวท็อปที่ใช้ GP24 ในสปรินท์มูเจลโล

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ทจากกริดที่ 4 ในรอบสปรินท์วันเสาร์แต่เขาจะได้เลื่อนขึ้นไปสตาร์ทจากกริดที่ 3 ในฟูลเรซวันอาทิตย์เนื่องจากเป็กโก้โดนปรับกริดสตาร์ทไป 3 ตำแหน่ง

"พูดตามตรงว่าผมชอบสตาร์ทจากกริด 4 มากกว่ากริด 3 เพราะมันไม่ต่างกันมากและในกริด 4 คุณอยู่ในโพซิชั่นที่ดีกว่าในเรื่องจุดเบรก" 

แม้จะโดนปรับกริดสตาร์ทฟูลเรซแต่มาร์เกซคิดว่าเป็กโก้จะเป็นนักบิดที่คว้าชนะเหมือนเดิมและเขารู้สึกได้ว่าบาสเตียนินีก็จะร่วมชิงชัยชนะด้วย

"เป็กโก้มีความเร็วที่เหนือชั้น เขาเป็นคนเดียวที่รักษาความเร็วให้สม่ำเสมอได้ เขาเร็วมาก เขาขี่ได้อย่างคงเส้นคงวาและขี่ได้อย่างแม่นยำเสมอ ดังนั้นมันเป็นเรื่องยากมาก(ที่จะเอาชนะเขา)"

"นอกจากนี้ การแข่งขันในสนามนี้ต้องใช้ร่างกายหนักมาก แล้วมาดูกัน ผมคิดว่าเป็กโก้และบาสเตียนินีคือคนที่เร็วที่สุดในสนามนี้"

Italian Grand Prix 2024 รอบฟูลเรซจะมีขึ้นในวันนี้เวลา 19:00 น. ผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้