ทำความรู้จัก เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมเปียนชิพลีดเดอร์ในศึก Moto2 2024

Last updated: 19 พ.ค. 2567  |  604 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จัก เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมเปียนชิพลีดเดอร์ในศึก Moto2 2024

วันนี้ Solivelyth จะชวนเพื่อนๆมาทำความรู้จัก เซอร์จิโอ การ์เซีย นักบิดดาวรุ่งชาวสแปนิชจากทีม MT Helmets - MSi ที่ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพศึก Moto2 2024 อยู่ในตอนนี้ เขาเป็นใครมาจากไหนไปทำความรู้จักกันเลย

เซอร์จิโอ การ์เซีย เกิดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2003 ที่ Burriana ประเทศสเปน ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ระดับกรังด์ปรีซ์เขาเข้าร่วมการแข่งขันระดับชาติมาก่อน การ์เซียร์ชนะการแข่งขันรายการ CEV Challenge 80 ในปี 2015 และชนะการแข่งขันรายการ Spanish Pre-Moto3 Championship ในปี 2016 ก่อนจะขยับไปแข่งขันรายการ FIM CEV Repsol Moto3™ Junior World Championship ในปีต่อมา การ์เซียร์ชนะการแข่งขันครั้งแรกที่ Circuit de Barcelona-Catalunya ในปี 2017 นักบิดสแปนิชมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องเขาชนะการแข่งขัน 4 เรซในปี 2018 และจบฤดูกาลนั้นด้วยตำแหน่งรองแชมป์

เซอร์จิโอ การ์เซีย ก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับกรังด์ปรีซ์เมื่อปี 2019 เขาเข้าร่วมการแข่งขัน Moto3 ฤดูกาลแรกภายใต้ทีม Estrella Galicia 0,0 แม้จะเป็นน้องใหม่ในคลาส Moto3 แต่เรียกเสียงฮือฮาไปไม่น้อยเลยเมื่อรุกกี้คนนี้คว้าชัยชนะครั้งแรกที่บาเลนเซียต่อหน้าแฟนๆที่บ้านเกิดของเขา ฤดูกาลต่อมาการ์เซียเก็บ 2 โพเดียมก่อนจะย้ายร่วมทีม GasGas Aspar ในปี 2021 ซึ่งเป็นปีที่ชื่อของ เซอร์จิโอ การ์เซีย เป็นที่พูดถึงมากขึ้นเมื่อเขาคว้าชัยชนะถึง 3 เรซ และเก็บ 6 โพเดียม จบฤดูกาล 2021 ที่อันดับ 3 ! ความร้อนแรงของการ์เซียยังไม่จบแค่นั้นเขาก้าวขึ้นมาชิงแชมป์โลกเต็มตัวในฤดูกาล 2022 แต่น่าเสียดายที่ อิซาน เกวารา ทีมเมทของเขาได้ครองแชมป์โลกในฤดูกาลนั้นและการ์เซียทำได้ดีที่สุดแค่ตำแหน่งรองแชมป์โลก

เซอร์จิโอ การ์เซีย ก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส Moto2 ในปี 2023 กับทีม Pons Wegow Los40 เขาจบในอันดับท็อป 5 ไป 3 สนามและคว้ารางวัล Rookie of the Year ไปครองในฤดูกาลที่แล้ว การ์เซียเป็นนักบิดของทีม MT Helmets – MSi ใน Moto2 2024 ส่วนเส้นทางการก้าวขึ้นมาเป็นแชมเปียนชิพลีดเดอร์ของเขาจะเป็นยังไงดูได้จากข้อมูลด้านล่างเลย

เซอร์จิโอ การ์เซีย เปิดฤดูกาล 2024 ด้วยโพเดียมอันดับ 3 ที่กาตาร์ จากนั้นจบอันดับ 6 ที่โปรตุเกส ก่อนจะได้เฉลิมฉลองชัยชนะครั้งแรกในคลาส Moto2 ที่สหรัฐอเมริกา การ์เซียหลุดโพเดียมอีกครั้งที่เฆเรซก่อนจะกลับมาคว้าชัยชนะครั้งที่สองที่ฝรั่งเศส รวมคะแนนสะสมตอนนี้ เซอร์จิโอ การ์เซีย มี 89 แต้ม เป็นผู้นำในตารางคะแนนแชมเปียนชิพปัจจุบัน แน่นอนว่าเส้นทางการแข่งขัน Moto2 ฤดูกาลนี้ยังมีอีกยาวไกลแต่การจะก้าวขึ้นมาเป็นแชมเปียนชิพลีดเดอร์ในการแข่งขันระดับกรังด์ปรีซ์ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน แล้วมาดูกันว่านักบิดดาวรุ่งวัย 21 ปีคนนี้จะสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไปจนจบฤดูกาลได้หรือไม่ หรือเขาจะปิดฤดูกาล 2024 ที่อันดับไหน? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่นี่

วันนี้หวังว่าแฟนความเร็วจะได้รู้จัก เซอร์จิโอ การ์เซีย กันมากขึ้น บทความต่อไป Solivelyth จะพาไปทำความรู้จักนักบิดคนไหน ติดตามกันไว้เลย 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้