มาร์ก มาร์เกซ เผยกุญแจสำคัญที่ทำให้จบโพเดียมเลอมังส์

Last updated: 14 พ.ค. 2567  |  242 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ เผยกุญแจสำคัญที่ทำให้จบโพเดียมเลอมังส์

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Gresini Racing MotoGP เผยกุญแจสำคัญที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จบนโพเดียมทั้งสปรินท์เรซและเมนเรซที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส

สตาร์ชาวสแปนิชพลาดตกไปคัดเลือกตำแหน่งสตาร์ทในรอบ Q1 และไม่สามารถพาตัวเองขึ้นไปคัดเลือกในรอบ Q2 ส่งผลให้เขาต้องสตาร์ทจากกริดที่ 13 ในการแข่งขันทั้ง 2 เรซที่เลอมังส์ แม้จะไม่ได้สตาร์ทในแถวหน้าแต่มาร์เกซเผยว่ากุญแจสำคัญที่ทำให้เขาจบการแข่งขันในอันดับ 2 ทั้ง 2 เรซ คือ 'การออกตัว' และ 'ความเร็ว'

มาร์เกซสตาร์ทได้อย่างน่าทึ่งจากกริด 13 เขาพุ่งขึ้นอันดับ 5 ในรอบแรกของการแข่งขันวันเสาร์ และพุ่งขึ้นอันดับ 8 ในรอบแรกของการแข่งขันวันอาทิตย์ จากนั้นค่อยๆขยับแซงคู่แข่งขึ้นไปเรื่อยๆจนจบที่อันดับ 2 ! ไม่บ่อยนักที่นักบิดบนโพเดียมจะมาจากกริดที่ 13

"วันนี้(วันอาทิตย์)เราคว้าโพเดียมในเวย์ที่ช้าลง เมื่อวานเราสตาร์ทได้ดีเกินคาดมันทำให้ผมจบอันดับ 2 ในสปรินท์เรซ แต่อย่างที่ผมบอก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความเร็วของผม"

"ผมรู้ว่าผมมีความเร็วดังนั้นผมจึงพยายามแซงนักบิดคนอื่นช้าๆ และตอนที่ผมแบทเทิลชิงอันดับ 3 กับดิกเจีย ผมเสียเวลาตรงนั้นไปบ้างแต่ตอนนั้นผมคิดว่าอันดับ 3 ก็โอเคแล้ว แต่แล้วผมก็ตามพวกเขา(2 อันดับแรก)ทัน และผมยังมีความเร็วอยู่"

"วันนี้ผมสตาร์ทได้ดีและเรียกตำแหน่งคืนกลับมาได้บ้างแต่ในทางกลับกัน ผมหาเรซซิ่งไลน์ที่ดีไม่เจอเลยในโค้ง 1 , 2 และ 3 ตอนผมตามบาสเตียนินีผมเห็นเขาเร่งความเร็วได้ดีมากๆตอนออกโค้ง 8 ในทางตรงพวกเราไม่ต่างกันมากแต่ผมเสียเวลาในโค้ง 7 และ 8 แต่ผมแข็งแกร่งที่อื่น เช่นในโค้งซ้ายหรือในตอนที่ผมแซงเป็กโก้"

หลังการแข่งขัน MotoGP 2024 สนามที่ 5 จบลง มาร์ก มาร์เกซ เก็บเพิ่ม 29 แต้มจากเลอมังส์ทำให้คะแนนสะสมของเขาในตอนนี้มี 89 แต้ม ขยับขึ้นอันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพ สนามที่ 6 จะไปดวลความเร็วกันที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ผลงานในโฮมเรซของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้