กีฬา

solivelyth ขอแหวกแนวจากบิ๊กทีมทั้งหลายมาดูม้ามืดที่ทุกคนไม่ควรมองข้ามกันดีกว่า นั่นคือทีมชาติเบลเยียม หรือ “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” ทีมรุ่นใหม่ที่ผสมผสานนักเตะตัวเก่งจากหลายทีมดังในลีกยุโรป

เราไปส่องผู้ชาย เอ้ย! ไปดูบรรยากาศการเตรียมความพร้อมของพลพรรคอินทรีเหล็กกันดีกว่าว่าฝึกซ้อมเข้มข้นแค่ไหน

มาดูกันว่าเหล่าสตาร์ดังจากทีมเต็งแชมป์ 10 ชาติจะมาตามนัดหรือไม่ หรือมีรายชื่อใครร่วงหล่นระหว่างทางไปรัสเซีย

ปิดจ๊อบไปอีกลีกแล้วสำหรับ ‘พรีเมียร์ลีก’ อังกฤษ ฤดูกาล2017-18 เมื่อคืนที่ผ่านมา แชมป์ฤดูกาลนี้ตามคาดที่หลายสำนักฟันธงก่อนเปิดซีซั่น ‘แมนเชสเตอร์ ซิตี้’ ของสุดยอดกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอ มาตามนัดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดไปด้วยคะแนนสูงลิ่วสร้างสถิติเก็บ 100 แต้ม! เป็นความสุดยอดที่ยากจะทำลายลงได้ในเร็วๆนี้ ทีมยักษ์ใหญ่ยังคงเกาะอันดับในตารางได้อย่างเหนียวแน่น มาดูกันว่าทีมไหนจะอยู่และทีมไหนจะตกชั้นไปเล่นเดอะแชมเปียนชิพ

ปิดฤดูกาลไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา โดยแชมป์ลีกสูงสุดปีนี้ก็ไม่พลิกโผ เสือใต้ ‘บาเยิร์น มิวนิค’ คว้าแชมป์สมัยที่ 28 ไปครองด้วยคะแนนที่ขาดลอยจากอันดับ 2 ในตารางถึง 21 แต้ม และเป็นการคว้าแชมป์ 6 สมัยติดของเสือใต้ด้วย นักเตะและสต๊าฟของสโมสรอาบเบียร์ฉลองแชมป์กันตามธรรมเนียมอย่างสนุกสนาน  

นาทีนี้ไม่มีนักเตะคนไหนในเกาะอังกฤษฮ็อตไปกว่าเขาคนนี้อีกแล้ว ‘โมฮาเหม็ด ซาลาห์’ หรือ ‘King Mo’ ที่เหล่าเดอะค็อปและแฟนบอลชาวอิยิปต์ชอบเรียกกัน ผลงานสวยหรูในฤดูกาลนี้ทำให้ดาวยิงจากทีมลิเวอร์พูลคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของสมาคมนักเตะอาชีพ (PFA) ประจำฤดูกาล 2017-18 ไปครอง

หากพูดถึงลีกฟุตบอลที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ‘พรีเมียร์ลีก’ ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีอังกฤษต้องมีชื่ออยู่ในอันดับต้นๆแน่ๆ ภาพที่เราชาวแฟนบอลเห็นบ่อยๆตามเว็บไซต์ทางการของสโมสรและตามสื่อต่างๆคือภาพของนักเตะระหว่างซ้อม และระหว่างการแข่งขันในสนาม แต่วันนี้เราไม่ได้มาดูนักเตะกันนะคะ มาส่องกำลังใจนอกสนามของนักฟุตบอลคนดังกันเถอะค่ะว่าแต่ละคนนั้นงานดีขนาดไหน

หากจะพูดถึงนักกีฬาว่ายน้ำในยุคนี้คนแรกที่หลายคนนึกถึงคงเป็น ‘ไมเคิล เฟลป์ส’ นักกีฬาว่ายน้ำจากสหรัฐอเมริกา เจ้าของสถิตินักกีฬาที่ได้เหรียญทองโอลิมปิกมากที่สุดในโลก โดยการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกตั้งแต่ปี 2000 – 2016 เขากวาดไปทั้งสิ้น 23 เหรียญทอง คงเป็นเรื่องยากและต้องใช้เวลานานพอสมควรที่จะมีนักว่ายน้ำคนใหม่สามารถทำลายสถิติที่เขาทำไว้ได้ หลังจากเฟลป์สประกาศอำลาสระไปแล้วที่ริโอเดจาเนโร 2016 วันนี้เรามาเกาะขอบสระส่องฉลามหนุ่มกันดีกว่าค่ะ มีใครบ้างที่น่าจับตามองทั้งเรื่องความสามารถและหน้าตาต่อจาก ‘ไมเคิล เฟลป์ส’

การจัดอันดับนักฟุตบอลสุดหล่อขวัญใจสาวๆและหนุ่มๆแฟนบอลนั้นมีมาให้กรี๊ดสนั่นทุกฤดูกาล ความฮ็อตของแต่ละคนทำให้ผลโหวตสูสีชนิดเบียดกันเข้าเส้นชัยทุกปีเลยทีเดียว แต่วันนี้เราขอแหวกแนวนำเสนอ 10 อันดับนักฟุตบอลที่ไม่มีชื่อในผลโหวตแต่ดีกรีความหล่อนั้นรับรองได้ว่าไม่แพ้ซุปตาร์แน่นอน ไปดูกันเลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้